Singapore xây trạm sạc xe điện lớn nhất Đông Nam Á

09:47' - 09/07/2024
BNEWS Volt Singapore, đơn vị thuộc công ty quản lý tài sản Keppel của Singapore sẽ xây dựng một trung tâm sạc nhanh dành cho xe điện (EV) tại đảo quốc này để phục vụ cả xe thương mại và xe con.

Với 80 điểm sạc dành cho xe buýt, taxi, ô tô tư nhân và các loại xe EV khác, trung tâm mới này sẽ là trạm sạc nhanh và quy mô lớn nhất ở Đông Nam Á.

 

Theo thông báo, Volt đã giành được hợp đồng triển khai và vận hành trung tâm sạc xe EV trong 15 năm. Công ty trực thuộc ComfortDelGro, nhà điều hành taxi lớn nhất Singapore, đã trao hợp đồng này này cho Volt. Giá trị của hợp đồng này hiện chưa được tiết lộ.

Giai đoạn đầu tiên dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong nửa đầu năm 2026. Volt cho biết trung tâm mới ở phía Tây Singapore sẽ có các điểm sạc với công suất 360 kilowatt (kW) và 120 kW, thời gian sạc ô tô điện nhanh nhất là 10 phút.

Dự án này được triển khai khi Singapore đang tìm cách loại bỏ dần các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2040. Theo chính phủ, xe EV chiếm khoảng 1/3 số xe mới được đăng ký tại nước này trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 5/2024, gần gấp đôi con số 18,1% của năm 2023.

Giám đốc điều hành Volt, Lim Yong Wei cho biết Volt mong muốn hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang xe EV, đặc biệt là đối với các đội xe thương mại và xe buýt điện để giảm khí thải, thúc đẩy giao thông bền vững.

Volt là liên doanh giữa Keppel Infrastructure và Wanbang Digital Energy, một trong những nhà cung cấp và vận hành điểm sạc EV lớn nhất tại Trung Quốc.

Singapore cũng đang thúc đẩy vận tải thương mại xanh. Đến năm 2030, ComfortDelGro đặt mục tiêu chuyển đổi 90% đội xe ô tô và 50% xe buýt của mình sang sử dụng các loại xe năng lượng sạch hơn, bao gồm các mẫu xe hoàn toàn chạy bằng điện và xe hybrid.

Số lượng điểm sạc xe EV tại Singapore dự kiến sẽ phát triển từ hơn 7.100 điểm sạc hiện nay lên 60.000 điểm sạc vào năm 2030.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục