Singapore xếp hạng thứ 3 về chất lượng sống tại châu Á

12:08' - 17/08/2017
BNEWS Theo kết quả khảo sát của Tổ chức Economist Intelligence Unit, Singapore lần đầu tiên vượt qua Hong Kong giành vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những thành phố có chất lượng sống tốt nhất châu Á

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, kết quả khảo sát mới đây của Tổ chức Economist Intelligence Unit (EIU) cho thấy Singapore lần đầu tiên vượt qua Hong Kong giành vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng những thành phố có chất lượng sống tốt nhất châu Á. Hai vị trí dẫn đầu lần lượt thuộc về thủ đô Tokyo và thành phố Osaka của Nhật Bản.

Hàng năm, EIU công bố kết quả khảo sát và xếp hạng các thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới. Chất lượng cùng các tiêu chí cao về giáo dục đã giúp Singapore tăng 11 bậc, giành vị trí thứ 35 trong bảng xếp hạng 140 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2017.

Tại châu Á, Singapore đã lần đầu tiên vượt qua Hong Kong và chỉ đứng sau các thành phố Tokyo (vị trí 13 thế giới) và Osaka (vị trí 14 thế giới) của Nhật Bản.

Theo kết quả kể trên, thành phố Melbourne của Australia liên tục 7 năm liền giữ vị trí đứng đầu bảng xếp hạng các thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới, vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về thủ đô Vienna của Áo và thành phố Vancouver của Canada./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục