Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc chung tay vượt qua COVID-19

07:04' - 28/09/2020
BNEWS “Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc – Chung tay chống dịch COVID-19” do VSAK triển khai đã góp phần giúp đỡ hàng ngàn sinh viên Việt Nam yên tâm, ổn định tinh thần học tập và sinh sống tại Hàn Quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) cho biết để cùng nhau vượt qua đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại quốc gia này, hội đã tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ khẩu trang cho các bạn du học sinh Việt Nam trên toàn Hàn Quốc.

Chương trình lần này diễn ra từ tuần thứ 2 của tháng 9 đến cuối tháng 9 tại các trường đại học có Chi hội sinh viên Việt Nam. Dựa trên đánh giá về tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc, ban tổ chức chương trình đã chọn ra một số trường có số lượng sinh viên Việt Nam đông đảo, nằm tại khu vực có tình hình dịch diễn biến phức tạp để phát khẩu trang trong lần này.

Khác với những đợt trao tặng trước, lần này thành viên Ban chấp hành VSAK đã trực tiếp đến hỗ trợ các chi hội cùng phát khẩu trang cho sinh viên tại trường, nhằm đảm bảo việc phát khẩu trang được diễn ra thuận lợi, đúng quy định cách ly hiện hành, an toàn cho cả người phát và người nhận.

Nhờ tài trợ của các đơn vị, sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ ban tổ chức và sự hợp tác tích cực từ ban chấp hành chi hội, chương trình đã hết sức thành công với số lượng khẩu trang trao tận tay sinh viên trong riêng lần này là hơn 6.000 cái. Đây tuy là một món quà nhỏ nhưng thiết thực, chứa đựng tình cảm ấm áp, thể hiện tinh thần đùm bọc lẫn nhau của những du học sinh xa xứ.

Sau hơn 6 tháng phát động, đến nay chương trình “Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc – Chung tay chống dịch COVID-19” do VSAK triển khai đã góp phần giúp đỡ hàng ngàn sinh viên Việt Nam yên tâm, ổn định tinh thần học tập và sinh sống tại Hàn Quốc./.

>>Hướng nghiệp cho các tài năng trẻ ASEAN ở Hàn Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục