SK Innovation sẽ xây dựng nhà máy sản xuất pin ô tô điện thứ 3 tại Hungary

07:45' - 09/09/2020
BNEWS Các nguồn tin thân cận cho biết, Tập đoàn công nghiệp SK Innovation Co. của Hàn Quốc đang thúc đẩy kế hoạch triển khai dự án nhà máy sản xuất pin ô tô thứ ba tại Hungary.

SK Innovation, tập đoàn hoạt động trong các lĩnh vực từ khai khoáng đến sản xuất pin, đã bắt đầu quá trình tìm kiếm các nhà thầu phụ cho dự án trên.

Dù doanh nghiệp Hàn Quốc này nói rằng tới nay họ vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến nhà máy pin ô tô thứ ba tại Hungary, song trong một tuyên bố, SK Innovation cho hay họ sẽ phải đầu tư nhiều hơn nữa để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối pin ô tô tại thị trường châu Âu.
Hiện SK Innovation đang vận hành một nhà máy có công suất hàng năm 7,5 GWh tại thành phố Komarom, thuộc vùng Tây Bắc Hungary. Công ty này cũng đang nỗ lực hoàn thành nhà máy sản xuất pin thứ hai với công suất 9,8 GWh, gần nhà máy thứ nhất, vào năm 2022.

Thành phố Komarom là nơi đặt các dây chuyền lắp ráp của hãng sản xuất ô tô Đức Audi, cách không xa một nhà máy của hãng xe Đức khác là Daimler AG..
Thị trường pin xe điện đang trong giai đoạn phát triển khởi sắc, giữa lúc các nhà chế tạo ô tô toàn cầu đua nhau sản xuất ô tô điện để đáp ứng các quy định khắt khe hơn về lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính đối với ô tô.
SK Innovation là công ty lọc dầu hàng đầu của Hàn Quốc, song hãng này đã mở rộng hoạt động sang lĩnh vực pin ô tô điện kể từ năm 2008, như một phần trong nỗ lực tìm kiếm các nguồn doanh thu mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục