Slovenia gia hạn áp giá trần đối với điện và khí đốt

11:26' - 14/04/2023
BNEWS Ngày 14/4, Chính phủ Slovenia đã gia hạn áp mức trần giá điện và khí đốt tự nhiên đối với người dân cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cho tới cuối năm nay.

Đây là nỗ lực mới nhất nhằm giảm bớt gánh nặng của cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu đối với nền kinh tế quốc gia vùng Balkan này.

Việc áp mức trần giá điện và khí đốt tự nhiên đã được Chính phủ Slovenia triển khai trong năm ngoái. Chính sách này có hiệu lực tới ngày 30/6 năm nay đối với các SME và tới ngày 31/8 đối với các hộ gia đình, các doanh nghiệp nhỏ cũng như những khách hàng trong diện được hưởng khác. 

 

Đối với các hộ gia đình, mức trần giá điện áp dụng hiện nay là 118 euro/MWh (130 USD/MWh), trong khi khí đốt là 73 euro/MWh (gần 81 USD). Đối với các SME, mức trần giá điện là 217 euro/MWh (hơn 240 USD).

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp thường kỳ, Bộ trưởng Môi trường, Khí hậu và Năng lượng Bojan Kumer nêu rõ Chính phủ Slovenia đang hỗ trợ các hộ gia đình ứng phó với giá năng lượng cao, đồng thời tạo điều kiện tài chính ổn định và một môi trường kinh doanh có thể dự đoán được đối với các SME cho tới cuối năm 2023. 

Chính phủ Slovenia cũng kỳ vọng việc gia hạn mức giá trần cũng sẽ giúp giảm lạm phát hằng năm, vốn đã tăng gần gấp đôi từ mức 5,4% hồi tháng 3/2022 lên 10,5% vào tháng 3 năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục