Smartphone mới của Nokia liệu có thách thức Apple và Samsung?

17:44' - 27/02/2017
BNEWS Công ty thiết bị di động HMD Global, Phần Lan đã ra mắt ba chiếc điện thoại thông minh (smartphone) Nokia sử dụng hệ điều hành Android.
Nokia 6 có màn hình hiển thị 5,5 inch.

Nokia 6 là điện thoại lớn nhất trong bộ ba mới ra mắt, với màn hình 5,5 inch độ phân giải full HD, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, camera chính 16 megapixel và camera phụ 8 megapixel. Có 4 màu sắc đen mờ, bạc, xanh và đồng. Giá bán lẻ 242 USD.  Nokia 6 có phiên bản đen bóng, Nokia 6 Art, dung lượng 64GB và RAM 4GB, giá thành khoảng 315 USD.

Từ trái sang phải: Nokia 6, Nokia 5 và Nokia 3.
 

Nokia đang nhằm mục tiêu thách thức Huawei, Apple và Samsung khi tung ra các sản phẩm mới có giá thành thấp hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh. “Trong những năm tới chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ trở thành một trong những người chơi hàng đầu trên thị trường smartphone toàn cầu”, ông Arto Nummela, Giám đốc điều hành HMD Global, trả lời CNBC trong một cuộc phỏng vấn trước lễ ra mắt. Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner, thị trường smartphone vẫn đang phát triển. Doanh số điện thoại di động năm nay sẽ đạt khoảng 1,89 tỷ chiếc.

“Đã lâu trên thị trường không có một chiếc smartphone Nokia, nhưng nó vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu. Và hiện nay khi chúng tôi kết hợp Android, sẽ có sự bùng nổ về nhu cầu”, CEO của HMD Nummela tự tin nói.

Xem thêm:

>> "Cục gạch" Nokia 3310 chính thức tái xuất với diện mạo mới

>> Nokia sẽ chính thức trở lại thị trường điện thoại thông minh vào năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục