SMFG "bắt tay" SBI Holdings đầu tư lĩnh vực tài chính kỹ thuật số

10:36' - 26/06/2022
BNEWS Trong năm tài chính 2022, các kế hoạch của liên doanh SMFG và SBI Holdings sẽ là phát triển các dịch vụ điện thoại thông minh kết hợp chuyển đổi tài khoản, giao dịch chứng khoán..
Thông qua quan hệ đối tác mới với công ty môi giới trực tuyến hàng đầu Nhật Bản SBI Holdings, tập đoàn tài chính Sumitomo Mitsui Financial Group (SMFG) đặt mục tiêu xem xét lại toàn bộ các dịch vụ đầu tư và ngân hàng kỹ thuật số và đồng thời thu hút một thế hệ khách hàng mới.
 
Bằng việc tham gia liên minh vốn và kinh doanh, được công bố ngày 23/6, SMFG tìm cách phá bỏ các rào cản trong tập đoàn và cung cấp các dịch vụ tích hợp cho hơn 80 triệu khách hàng. Theo đó, hợp tác giữa hoạt động ngân hàng bán lẻ và hoạt động đầu tư là chìa khóa của chiến lược này.
Theo đó, trong năm tài chính 2022, các kế hoạch của liên doanh SMFG và SBI Holdings sẽ là phát triển các dịch vụ điện thoại thông minh kết hợp chuyển đổi tài khoản, giao dịch chứng khoán, thanh toán thẻ tín dụng và tài chính tiêu dùng.
Những khách hàng trẻ tuổi sẽ là mục tiêu chính của liên doanh này. Các ứng dụng điện thoại thông minh sẽ được đơn giản hóa cho các nhà giao dịch trong độ tuổi lao động và sẽ có một chương trình tích điểm chung cho các khách hàng trẻ tuổi.
Việc tập trung đổi mới vào cơ sở khách hàng trẻ tuổi có thể sẽ là bước đột phá cho mô hình kinh doanh trên. SMFG, và các đối thủ đồng hương chính khác Mizuho Financial Group và Mitsubishi UFJ Financial Group, từ lâu đã cung cấp các dịch vụ ngân hàng và đầu tư cho khách hàng ở cả hai phía.
Tuy nhiên, nhóm ba tổ chức lớn nhất trong hệ thống tài chính của nền kinh tế lớn thứ hai châu Á đều chỉ mạnh về tiếp thị trực tiếp và khách hàng đầu tư, vốn chủ yếu là những người giàu có hoặc đã nghỉ hưu. Cách tiếp cận truyền thống này gặp phải những hạn chế trong việc mở rộng đối tượng khách hàng.
Ngày 23/6, SMFG cho biết ngân hàng Sumitomo Mitsui Banking Corp, có 27 triệu khách hàng và công ty thẻ tín dụng Sumitomo Mitsui Card có 50 triệu khách hàng. SMFG cho biết thêm thương vụ với SBI Holdings mang lại 8,5 triệu khách hàng bán lẻ của công ty môi giới này.
Việc chuyển đổi sang các dịch vụ kỹ thuật số có giá trị gia tăng cao sẽ là cần thiết để SBI Holdings duy trì tính cạnh tranh.
Đồng thời, tỷ lệ sở hữu của SMFG tại SBI sẽ thấp hơn 10%. Cả hai bên cũng không nhất thiết phải chia sẻ chính xác cùng một tầm nhìn cho tương lai. SBI đang theo đuổi quan hệ đối tác với các ngân hàng khu vực nhỏ hơn, và công ty thậm chí còn có cả một công ty con chuyên về dược phẩm./.

>>Mitsui Sumitomo Insurance đầu tư vào startup Carro của Singapore


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục