Mitsui Sumitomo Insurance đầu tư vào startup Carro của Singapore

17:28' - 04/08/2021
BNEWS Công ty bảo hiểm Mitsui Sumitomo Insurance Co. của Nhật Bản đã đầu tư vào Trusty Cars Pte. Ltd., còn biết đến với tên gọi Carro, một công ty khởi nghiệp (startup) bán ô tô trực tuyến của Singapore.

Mitsui Sumitomo Insurance, một thành viên của “gã khổng lồ” trong lĩnh vực bảo hiểm của Nhật Bản MS&AD Insurance Group Holdings Inc., dự định tăng cường mối quan hệ hiện tại với Carro và thúc đẩy các dự án kinh doanh chung.

Công ty bảo hiểm phi nhân thọ có trụ sở ở Tokyo này đã thực hiện kế hoạch đầu tư nói trên bằng cách tham gia vào vòng gọi vốn Series C do quỹ Tầm nhìn 2 của SoftBank đứng đầu.

Ở vòng gọi vốn này, Carro đã huy động được 477 triệu SGD (353 triệu USD) và chính thức trở thành một “startup kỳ lân”, danh hiệu dành cho những startup chưa niêm yết có giá trị hơn 1 tỷ USD. Mitsui Sumitomo Insurance không tiết lộ giá trị và tỷ lệ đầu tư của mình.

Thành lập năm 2015, Carro tập trung vào hoạt động bán trực tuyến xe ô tô đã qua sử dụng, đồng thời giam gia vào mảng dịch vụ sau bán hàng như sửa chữa, cũng như dịch vụ tài chính như cho vay và bảo hiểm.

Thông qua khoản đầu tư mới nhất nói trên, Mitsui Sumitomo Insurance dự định sẽ tăng cường mối quan hệ liên minh với Carro.

Và bên cạnh việc bán bảo hiểm bằng công nghệ kỹ thuật số, hai công ty này đang có kế hoạch thúc đẩy nỗ lực chung nhằm phát triển các sản phẩm bảo hiểm mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục