Snap mở quyền truy cập chatbot tùy biến mang tên “My AI” cho tất cả người dùng
Tính năng này được xây dựng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và nền tảng ngôn ngữ ChatGPT, trước đây chỉ khả dụng cho những tài khoản đăng ký Snapchat+ có trả phí.
Theo Snap Inc, My AI sẽ đưa ra các đề xuất, trả lời các câu hỏi, giúp người dùng lập kế hoạch hay thậm chí có thể sáng tác một bài thơ haiku trong vòng vài giây.
Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này trong các cuộc trò chuyện với bạn bè bằng cách sử dụng cú pháp "@MyAI" tại khung chat, ngoài ra còn có thể đặt tên, thiết kế hình đại diện theo ý thích nhằm cá nhân hóa công cụ theo ý muốn.
Quyết định trên được đưa ra chỉ hơn một tháng sau khi OpenAI, công ty phát triển ChatGPT, cho phép các doanh nghiệp bên thứ 3 truy cập chatbot của mình.Snap, Instacart và Quizlet nằm trong số những đối tác đầu tiên thử nghiệm tích hợp ChatGPT. Tuy mỗi nền tảng có những cách khác nhau để tích hợp công cụ nhưng nhìn chung, các công ty có thể đều muốn đánh giá mức độ hữu ích của các chatbot sử dụng AI trong cuộc sống hằng ngày, cũng như mức độ tương tác để phục vụ khách hàng và các mục đích sử dụng khác trên các ứng dụng.
Mặt khác, việc thêm tính năng ChatGPT cũng có thể đi kèm với một số rủi ro, chẳng hạn như việc lan truyền thông tin không chính xác, hoặc phản hồi người dùng theo cách không phù hợp.
Kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2022, ChatGPT đã tạo "cơn sốt" AI trên toàn thế giới, với những khả năng ấn tượng trong việc sáng tạo các bài luận, câu chuyện hay lời bài hát chỉ từ một số từ khóa được người dùng cung cấp. "Cơn sốt" này càng tiếp lửa cho cuộc cạnh tranh giữa các công ty công nghệ nhằm phát triển các công cụ AI tương tự trong các sản phẩm của mỗi công ty. Trong một bài đăng ngày 19/4, công ty Snap nêu rõ tính năng My AI chưa hoàn hảo nhưng đã tiến bộ rất nhiều. Khoảng 99,5% số ý kiến phản hồi AI tuân thủ các quy tắc cộng đồng và công ty đang nỗ lực thực hiện các thay đổi nhằm loại bỏ những phản hồi không phù hợp hoặc có hại.Bên cạnh đó, công ty cũng đã phát triển thêm công nghệ kiểm duyệt và đưa tính năng mới này vào các công cụ dành cho phụ huynh. Snap Inc khẳng định sẽ tiếp tục tận dụng những bài học ban đầu cũng như ý kiến của người dùng để xây dựng MyAI trở thành một công cụ an toàn, thú vị và hữu ích hơn./.
Tin liên quan
-
Tài chính & Ngân hàng
Ba ngân hàng hàng đầu Nhật Bản đón đầu xu hướng chatbot AI
16:10' - 17/04/2023
Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) sẽ bắt đầu sử dụng một công cụ chatbot vào mùa Hè này để thực hiện các công việc như viết đơn xin chấp thuận hay trả lời các câu hỏi nội bộ.
-
Công nghệ
Google cho ra mắt chatbot Bard tại Mỹ và Anh
08:46' - 23/03/2023
Google – công ty con của Tập đoàn Alphabet đã ra mắt công cụ trò chuyện (chatbot) Bard tại 2 thị trường Anh và Mỹ, trong nỗ lực cạnh tranh với các đối thủ như Microsoft về công nghệ trí tuệ nhân tạo.
-
Công nghệ
Baidu ra mắt chatbot cạnh tranh với ChatGPT
18:01' - 16/03/2023
Baidu- mạng tìm kiếm hàng đầu tại Trung Quốc công bố chatbot Ernie Bot sử dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), chính thức cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI được Microsoft (Mỹ) hậu thuẫn.
-
Chuyển động DN
Salesforce mua lại ứng dụng trò chuyện và hỗ trợ công việc của Slack
18:25' - 02/12/2020
Công ty cung cấp dịch vụ và phần mềm doanh nghiệp nổi tiếng thế giới Salesforce ngày 1/12 công bố thỏa thuận trị giá 27,7 tỉ USD mua lại ứng dụng trò chuyện nhóm và hỗ trợ công việc Slack.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Intel có khả năng bị cắt giảm trợ cấp
17:56' - 25/11/2024
Chính phủ Mỹ dự kiến giảm khoản trợ cấp theo đạo luật CHIPS và Khoa học trị giá 8,5 tỷ USD cho Intel, sau khi công ty trì hoãn các kế hoạch đầu tư và gặp khó khăn trong kinh doanh.
-
Công nghệ
Tạo dấu ấn từ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo
11:04' - 25/11/2024
Thái Nguyên có nhiều tiềm lực để phát triển nhanh và mạnh hơn, đặc biệt là nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.
-
Công nghệ
Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm chuyển đổi số
07:15' - 25/11/2024
Thời gian qua, chuyển đổi số tại tỉnh Cao Bằng đã đạt được nhiều kết quả: Các hệ thống thông tin trọng yếu, dùng chung được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông 4 cấp.
-
Công nghệ
Công nghệ hạn chế khách chen lấn khi đi máy bay
22:38' - 24/11/2024
Hãng hàng không American Airlines (Mỹ) dự kiến sẽ áp dụng công nghệ mới tại hơn 100 sân bay trên toàn quốc để hạn chế tình trạng hành khách chen lấn khi lên máy bay.
-
Công nghệ
Hải Phòng ứng dụng công nghệ số vào các lĩnh vực trọng yếu
17:25' - 24/11/2024
Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông Việt Nam và các doanh nghiệp công nghệ số sẵn sàng đồng hành cùng Hải Phòng cho những bước chuyển đổi tiếp theo về "số" và "xanh".
-
Công nghệ
Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2024: Nơi truyền cảm hứng cho tương lai
13:25' - 24/11/2024
Khép lại một năm thăng hoa của những câu chuyện sáng tạo nội dung, 15 gương mặt xuất sắc nhất từ 12 hạng mục trao giải đã được xướng tên tại Đêm Vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2024 tối 23/11.
-
Công nghệ
Quyết liệt hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia
11:52' - 24/11/2024
Chuyển đổi số góp phần quan trọng thúc đẩy quản trị đất nước tốt hơn và cung ứng dịch vụ công hiệu quả với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ.
-
Công nghệ
THACO đào tạo trí tuệ nhân tạo AI cho lãnh đạo và phụ trách
10:54' - 24/11/2024
Mới đây, tại Văn phòng Tổng quản, Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) tổ chức đào tạo về trí tuệ nhân tạo (AI) cho 45 nhân sự là Lãnh đạo và phụ trách các Ban Nghiệp vụ quản trị Cơ bản THACO.
-
Công nghệ
Meta bổ sung nhiều tính năng mới cho ứng dụng Messenger
08:59' - 24/11/2024
Với những tính năng mới của Messenger, người dùng sẽ có những trải nghiệm mới đầy thú vị.