Salesforce mua lại ứng dụng trò chuyện và hỗ trợ công việc của Slack

18:25' - 02/12/2020
BNEWS Công ty cung cấp dịch vụ và phần mềm doanh nghiệp nổi tiếng thế giới Salesforce ngày 1/12 công bố thỏa thuận trị giá 27,7 tỉ USD mua lại ứng dụng trò chuyện nhóm và hỗ trợ công việc Slack.

Thương vụ này giúp Salesforce có thêm công cụ trong bối cảnh xu hướng làm việc từ xa gia tăng trong đại dịch, cũng như thách thức đối thủ lâu năm trong mảng phần mềm doanh nghiệp và làm việc trực tuyến là Microsoft.

Cụ thể, Salesforce sẽ tích hợp công nghệ nhắn tin của Slack vào nền tảng quản lý các nhóm thị trường và bán hàng.

Giám đốc điều hành Marc Benioff của Salesforce cho biết công ty cùng với Slack sẽ cùng nhau định hình tương lai của ngành phần mềm doanh nghiệp và thay đổi cách làm việc của mọi người trong thời đại kỹ thuật số, làm việc từ mọi nơi trên thế giới.

Trong khi đó, giám đốc điều hành Stewart Butterfield của Slack cũng tin rằng thương vụ này là sự kết hợp chiến lược nhất trong lịch sử ngành phần mềm và ông rất nóng lòng muốn việc này bắt đầu.

Theo các chuyện gia phân tích, lý do chính đưa đến thương vụ này là để bắt kịp "đế chế điện toán đám mây" Microsoft và các công cụ làm việc như Office 365 và dịch vụ làm việc trực tuyến Team đang được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi.

Việc vượt qua Microsoft không phải nhiệm vụ dễ dàng, tuy nhiên Salesforce có thể trông đợi vào lợi thế dễ sử dụng của Slack./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục