Số ca mắc COVID-19 tại Đồng Nai giảm thấp nhất trong 2 tháng qua

21:26' - 17/09/2021
BNEWS Tối 17/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đồng Nai cho biết, trong 24 giờ qua, toàn tỉnh ghi nhận số ca mắc COVID-19 thấp nhất trong vòng 2 tháng qua và không ghi nhận ca mắc ngoài cộng đồng.

Điều này cho thấy Đồng Nai đang kiểm soát tốt dịch bệnh, dần đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, trong vòng 24 giờ, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận thêm 309 ca mắc COVID-19, giảm mạnh nhất trong 2 tháng qua. Đặc biệt, số ca mắc COVID-19 mới chỉ ghi nhận trong các khu vực cách ly, phong tỏa, không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên sau hơn 2 tháng số ca bệnh nhiễm trong ngày thấp hơn số ca bệnh điều trị khỏi xuất viện. Số bệnh nhân chuyển nặng cũng đã giảm mạnh do công tác điều trị ngày càng hiệu quả.

Sở Y tế Đồng Nai cho biết, khoảng 1 tuần trước, Đồng Nai liên tục ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao kỷ lục, trung bình mỗi ngày ghi nhận trên dưới 1.000 ca mắc mới.

Tuy nhiên, trong ngày 17/9, toàn tỉnh ghi nhận thêm hơn 300 ca mắc, đây là lần đầu tiên trong 2 tháng qua Đồng Nai ghi nhận số ca mắc giảm sâu, đặc biệt những ngày gần đây số ca mắc mới được phát hiện đang có xu hướng giảm dần. Đây được xem là dấu hiệu đáng mừng thể hiện việc Đồng Nai đang dần kiểm soát tốt dịch bệnh.

Ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, trong ngày 17/9, số trường hợp test nhanh dương tính đang chờ kết quả khẳng định cũng giảm xuống rất thấp (dưới 180 ca), giảm nhiều lần so với những ngày trước.

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng, số ca nhiễm mới giảm là đáng mừng. Tuy nhiên, phải tiếp tục đánh giá các nguồn lây, trong khu cách ly F1 không để lây nhiễm chéo; đồng thời ngăn chặn không để lây từ những người từ bệnh viện và công nhân doanh nghiệp “3 tại chỗ” trở về địa phương ra cộng đồng, vô tình sẽ chuyển “vùng xanh” thành “vùng đỏ”. Bên cạnh đó, bắt buộc đội ngũ lái xe "luồng xanh" phải mang đồ bảo hộ khi xuống xe.

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai yêu cầu, trong thời gian tới, ngành Y tế Đồng Nai cần thực hiện điều trị tốt, giảm ca tử vong thấp nhất có thể và nâng cao năng lực điều trị; tăng cường tiêm vaccine.

Ngoài ra, tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành bảo đảm an sinh xã hội, giúp người dân vượt qua khó khăn; kiện toàn lại hệ thống y tế cấp xã và kết hợp y tế tư nhân với y tế nhà nước để chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, đến ngày 17/9, toàn tỉnh ghi nhận hơn 38.100 ca nhiễm COVID-19, trong đó có gần 18.000 ca bệnh đã được điều trị khỏi và xuất viện, 341 trường hợp tử vong, còn hơn 19.800 bệnh nhân đang tiếp tục theo dõi, điều trị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục