Số ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng tại Lào tăng cao

15:08' - 07/09/2021
BNEWS Ngày 7/9, Bộ Y tế Lào cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận 307 ca mắc mới COVID-19, trong đó ngoài 221 ca nhập cảnh được cách ly ngay, còn có 86 ca cộng đồng.

Phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn dẫn thông báo của Bộ Y tế Lào cho biết số ca mắc mới COVID-19 tại Lào tăng cao và đáng lo ngại khi tiếp tục ghi nhận nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Đặc biệt, tình hình dịch bệnh tại tỉnh Savannakhet vẫn diễn biến phức tạp khi tiếp tục là nơi có nhiều ca mắc COVID-19 nhất cả nước với 195 ca nhập cảnh và 26 ca cộng đồng.

Đây là một trong những tỉnh có nguy cơ cao dịch sẽ bùng phát ở diện rộng do có số lượng lớn lao động trở về từ nước ngoài, trong đó có nhiều người nhiễm virus SARS-CoV-2.

Trước tình hình trên, Bộ Y tế Lào tiếp tục kêu gọi người dân tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh để ngăn chặn nguy cơ tạo ra làn sóng dịch thứ 3 trong cộng đồng.

Đồng thời, Chính phủ Lào yêu cầu khẩn trương tiếp tục truy vết người nhiễm bệnh để điều trị kịp thời và đưa người tiếp xúc gần đi xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Lào đã lên tới 16.365 ca, trong đó có 16 người tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục