Số ca tử vong vì COVID-19 tại Anh đã hơn 54.000 người

18:26' - 23/06/2020
BNEWS Theo thống kê của hãng tin Reuters, số ca tử vong do mắc COVID-19 tại Anh đã lên tới hơn 54.089 người.

Không giống như số liệu cập nhật hàng ngày cửa chính phủ, thống kê của Reuters bao gồm cả những trường hợp tử vong do nghi ngờ mắc COVID-19. Hiện thống kê của Chính phủ Anh là 42.647 ca tử vong.

Theo kế hoạch, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ thông báo các rạp chiếu phim, viện bảo tàng, và phòng trưng bày nghệ thuật tại Anh có thể mở cửa trở lại vào tháng tới nhằm cứu vãn nền kinh tế vốn bị COVID-19 tác động mạnh

Ông Armin Laschet, Thủ hiến bang North Rhine-Westphalia, miền Tây nước Đức ngày 23/6 đã áp đặt lại lệnh phong tỏa khu vực Guetersloh cho đến ngày 30/6, sau khi phát hiện "ổ dịch" viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại một nhà máy chế biến thịt tại đây.

Đây là khu vực đầu tiên ở Đức phải áp đặt lại lệnh phong tỏa sau khi nhà chức trách bắt đầu dần nới lỏng các biện pháp hạn chế vào cuối tháng 4.

Theo Thủ hiến Laschet, các quán bar, viện bảo tàng, các phòng trưng bày nghệ thuật, rạp chiếu phim, các nhà thi đấu thể thao, phòng tập thể dục, bể bơi ở Guetersloh sẽ bị đóng cửa, trong khi các hoạt động dã ngoại hay nướng thịt ngoài trời cũng sẽ bị cấm. Ước tính khoảng 360.000 người đang sinh sống ở Guetersloh.

Ông Laschet cho biết biện pháp hạn chế này để đề phòng dịch bệnh lây lan. Nhà chức trách sẽ dỡ bỏ lệnh hạn chế sớm nhất có thể khi chắc chắn về sự an toàn.

Trước đó, hơn 1.500 người trong tổng số 7.000 nhân công đang làm việc tại một nhà máy chế biến thịt, cùng một số thành viên trong gia đình ở Guetersloh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cùng ngày, người đứng đầu Viện Robert Koch phụ trách y tế công cộng của Đức Lothar Wieler cho rằng nền kinh tế lớn nhất châu Âu có nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 2, song ông lạc quan về khả năng ngăn chặn được nguy cơ này.

Ông Wieler khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy các quy định giãn cách xã hội sẽ được dỡ bỏ.

Hội đồng cố vấn kinh tế của Chính phủ Đức cho rằng tăng trưởng kinh tế của nước này có thể giảm 6,5% trong năm 2020 do đại dịch COVID-19. Nếu số người nhiễm bệnh tiếp tục tăng trở lại, suy giảm kinh tế sẽ còn kéo dài.

Tuy nhiên, các cố vấn kinh tế cũng dự báo kinh tế Đức sẽ bắt đầu phục hồi vào mùa Hè và sẽ tăng trưởng 4,9% trong năm 2021./. 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục