Sở Công Thương Bình Dương lên tiếng về cây xăng treo bảng “hết xăng còn dầu”

16:59' - 04/10/2022
BNEWS Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Hà cho biết, những ngày qua có tình trạng nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn treo bảng thông báo “hết xăng còn dầu”.

Sở Công Thương đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra đột xuất những cửa hàng xăng dầu này. Khi đoàn đến kiểm tra, họ khai báo đang trong thời gian chờ nhập hàng nên ra thông báo “hết xăng còn dầu” và cũng có cửa hàng lại “hết dầu còn xăng”.

 

Khảo sát trực tiếp cho thấy, tại 13 cửa hàng xăng dầu đang đóng cửa nhưng khi Sở Công Thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường Bình Dương tới kiểm tra thì đang trong thời gian nhập hàng.

Sở Công Thương phối hợp với Cục Quản lý thị trường thực hiện kiểm tra giám chặt chẽ và thường xuyên, hàng ngày về tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, tất cả cửa hàng đều hoạt động bình thường, không có hiện tượng găm hàng chờ tăng giá, việc cung ứng xăng dầu trên địa bàn đầy đủ. Báo cáo của Sở Công Thương Bình Dương, hệ thống kho dự trữ luôn ở mức đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh xăng dầu để đáp ứng nhu cầu trên địa bàn.

Các thương nhân đầu mối, phân phối đảm bảo cung ứng đủ xăng dầu cho các cửa hàng, đại lý trong hệ thống; mạng lưới cửa hàng bán lẻ xăng dầu luôn đảm bảo duy trì hoạt động kinh doanh theo thời gian đăng ký để đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng trên địa bàn tỉnh...
Hiện mức dự trữ bình quân và khả năng cung ứng của hai cơ sở đầu mối lớn trên địa bàn tỉnh Bình Dương gồm Tổng công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ với mức dự trữ đủ cung cấp từ 5 ngày đến 19 ngày; Công ty Xăng dầu Sông Bé với mức dự trữ đủ cung cấp từ 2 đến 6 ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục