Số doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động tại Bà Rịa - Vũng Tàu tăng hơn 30%

14:44' - 22/06/2023
BNEWS Theo báo cáo của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay số doanh nghiệp đăng ký giải thể và tạm ngừng hoạt động tăng gần 31% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo đó, tính đến cuối tháng 6, số doanh nghiệp đăng ký giải thể và tạm ngưng hoạt động là 529 doanh nghiệp, tăng 30,94% so với cùng kỳ.

 

Nguyên nhân được xác định là do bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp không hiệu quả, nên hàng loạt doanh nghiệp đã làm thủ tục giải thể.

Hiện, trên địa bàn tỉnh có 21.686 doanh nghiệp trong nước còn đăng ký hoạt động; trong đó số doanh nghiệp thực tế hoạt động là 12.269 doanh nghiệp, chiếm khoảng 56,58% số doanh nghiệp còn đăng ký hoạt động.

Thời gian qua, để hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp về vốn, khoa học kỹ thuật, xúc tiến thương mại... đã được tỉnh triển khai, thực hiện đầy đủ theo quy định của Chính phủ.

Trước những khó khăn của doanh nghiệp, thời gian tới tỉnh sẽ triển khai Ban hành Kế hoạch cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2023.

Đồng thời, tổ chức rà soát, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; giải thích, hướng dẫn thực hiện thống nhất quy định của pháp luật về đầu tư và các quy định liên quan nhằm tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy triển khai dự án đầu tư theo đúng quy định pháp luật.

Cùng đó, đề xuất hướng xử lý những vướng mắc thuộc chức năng của các cấp có thẩm quyền; rà soát, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền để báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, tỉnh sẽ tổ chức hội nghị đối thoại giữa UBND tỉnh với các hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; tiếp tục tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ thành lập hợp tác xã… 

Cùng với đó, tỉnh duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ hỗ trợ các dự án đầu tư nhằm tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư, thúc đẩy giải ngân các nguồn vốn đầu tư trong nước và nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục