Số doanh nghiệp Nhật Bản phá sản lần đầu tiên tăng trong 3 năm qua

17:09' - 16/10/2022
BNEWS Số lượng các doanh nghiệp Nhật Bản phá sản lần đầu tiên tăng trong 3 năm qua.

Số lượng doanh nghiệp Nhật Bản phá sản giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 9 năm nay đã tăng 6,9% theo so với cùng thời điểm năm ngoái.

Đây cũng là thời gian số công ty Nhật Bản phá sản tăng trong 3 năm qua.

 

Kết quả khảo sát do công ty nghiên cứu tín dụng Tokyo Shoko Research Ltd. tiến hành và công bố ngày 16/10 cho thấy trong khoảng thời gian trên, có tổng cộng 3.141 doanh nghiệp Nhật Bản phá sản.

Các công ty phá sản đều gặp khó khăn tài chính và không thể thanh toán các khoản hỗ trợ mà các công ty này nhận được từ chính phủ để ứng phó với đại dịch COVID-19.

Báo cáo nêu cụ thể có 29 tỉnh, trong đó có Hokkaido và Kyoto, có số lượng doanh nghiệp phá sản tăng trong thời gian trên trong khi đó Osaka, Hiroshima, và 14 tỉnh khác có số lượng công ty phá sản giảm. 

Theo kết quả khảo sát, ngành dịch vụ dẫn đầu các ngành có số doanh nghiệp phá sản đông nhất với 215 vụ phá sản, tăng trong tháng thứ 8 liên tiếp, trong khi ngành xây dựng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về số vụ phá sản, tăng 29,8% so với 1 năm trước đó. 

Do giá nhiên liệu tăng cao, lĩnh vực giao thông có tổng cộng 162 vụ phá sản, tăng 42,1%, trong khi lĩnh vực bất động sản ghi nhận ít vụ hơn, đánh dấu con số công ty phá sản thấp nhất trong 30 năm. 

Tokyo Shoko Research Ltd. cho biết công ty này đang chứng kiến các vụ phá sản gia tăng kể từ tháng 8 do giá nguyên liệu thô tăng cao do sự suy yếu của đồng yên so với USD và các đồng tiền chính khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục