Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ phản hồi việc lùi thời gian cấp giấy phép lái xe

09:59' - 06/06/2024
BNEWS Ngày 5/6, Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ có thông báo phản hồi việc giãn thời gian cấp mới giấy phép lái xe các kỳ sát hạch đã tổ chức sau ngày 1/5.

Trước đó, phóng viên TTXVN đã thông tin, ngày 31/5, Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ có thông báo về việc tạm thời chỉ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe trong các trường hợp thực sự cần thiết và giãn thời gian cấp mới giấy phép lái xe các kỳ sát hạch đã tổ chức sau ngày 1/5/2024.

 

Nguyên nhân của tình trạng này là do Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ đang gần hết nguồn vật liệu in giấy phép lái xe.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, nguồn vật liệu in (bao gồm mực và màng dán) dự trù từ đầu năm đã sử dụng gần hết. Hiện tại, Sở đang lập thủ tục đấu thầu để mua sắm vật liệu in giấy phép lái xe và chờ hướng dẫn chi tiết từ cấp có thẩm quyền về một số nội dung liên quan theo quy định của Luật Đấu thầu.

Trong thông báo phát đi ngày 5/6, Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ cho biết, qua theo dõi phản ánh từ các cơ quan truyền thông, báo chí, một số nội dung trong thông báo chưa được hiểu đúng làm cho người dân phản ứng và tâm lý lo ngại trong việc chậm trễ được cấp giấy phép lái xe.

Theo đó, việc giãn thời gian cấp mới giấy phép lái xe các kỳ sát hạch đã tổ chức sau ngày 1/5/2024 chỉ là chậm hơn vài ngày so với thời gian quy định (sau 10 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc kỳ sát hạch).

Việc cấp giấy phép lái xe vẫn thực hiện lần lượt, liên tục và không bị gián đoạn. Hiện Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ đã cân đối được nguồn in giấy phép lái xe các khóa thi các hạng ô tô, mô tô, nâng hạng… đến hết ngày 15/5 và tiếp tục in để cấp giấy phép lái xe cho các khóa thi tiếp theo để không gây tồn đọng.

Trước đó, lý giải về nội dung của thông báo ngày 31/5 về việc tạm thời chỉ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe trong các trường hợp thực sự cần thiết và giãn thời gian cấp mới giấy phép lái xe các kỳ sát hạch đã tổ chức sau ngày 1/5/2024, ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ cho biết, trước đây phôi và mực in giấy phép lái xe đều do Bộ Giao thông Vận tải cấp phát. Tuy nhiên, từ cuối năm 2023, phôi giấy phép lái xe vẫn do Bộ cấp phát nhưng phần mực sẽ do địa phương lựa chọn đơn vị cung cấp.

Đầu năm 2024, quy định về đấu thầu mới có hiệu lực, theo đó đối với mua sắm hàng hóa trên 100 triệu đồng phải tổ chức đấu thầu. Hiện nay, thành phố chưa phê duyệt ủy quyền được và đang chờ thông qua các nghị quyết để thực hiện. Do đó, Sở Giao thông Vận tải chưa mua được mực để in giấy phép lái xe và dự kiến trong thời gian một đến hai tháng nữa mới có thể mua được.

Hiện Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ đang cố gắng khắc phục tình trạng này để sớm đưa việc cấp đổi giấy phép lái xe trở lại bình thường nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Đối với những trường hợp thật sự cần thiết, Sở Giao thông Vận tải sẽ ưu tiên cấp đổi giấy phép lái xe cho các trường hợp như giấy phép lái xe gần đến hạn phải đổi, thi nâng bằng. Những trường hợp thay đổi thông tin hoặc bị hư hỏng nhưng vẫn còn hạn sử dụng được khuyến cáo người dân nên chậm thực hiện để tránh ùn tắc.

Thành phố Cần Thơ hiện có 12 cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ. Trung bình mỗi tháng có hơn 2.000 trường hợp vượt qua kỳ thi sát hạch, cần được cấp mới giấy phép lái xe trong khi mỗi ngày có khoảng 300 hồ sơ giấy phép lái xe các loại thuộc diện ưu tiên được đổi, cấp lại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục