Số người siêu giàu tới định cư tại Thụy Sĩ giảm

16:33' - 03/12/2016
BNEWS Đây là đánh giá dựa trên thống kê trong bảng xếp hạng hàng năm 300 người giàu nhất Thụy Sĩ do tạp chí Bilan công bố ngày 1/12.

Trong năm 2016, Thụy Sĩ ghi nhận số người thuộc giới siêu giàu rời nước này nhiều hơn là lựa chọn định cư tại đây, đó là đánh giá dựa trên thống kê trong bảng xếp hạng hàng năm 300 người giàu nhất Thụy Sĩ do tạp chí Bilan công bố ngày 1/12.

Trong số những nhà giàu chọn rời Thụy Sĩ, có thể kể đến ca sỹ Shania Twain, nhạc sĩ Phil Collins và nhà sản xuất đồng hồ Franck Muller.

Dù xu hướng những người thuộc top giàu nhất rời khỏi Thụy Sĩ đang tiếp diễn, quốc gia này vẫn ghi nhận thu hút được những "tài sản khủng" tới định cư, trong đó có ba tỉ phú, là Alisher Usmanov, doanh nhân Nga, người giàu thứ 73 trên thế giới, với tài sản ước tính khoảng 12 đến 13 tỷ franc Thụy Sĩ, tới định cư tại Lausanne, thành phố nằm phía Tây Nam Thụy Sĩ; Alexandre Van Damme, doanh nhân Bỉ, với tài sản trị giá từ 6 đến 7 tỷ franc, sống tại Chéserex, Tây Bắc Thụy Sĩ; và tỷ phú người Séc Pavel Tykac, nhà đầu tư trong ngành than, tới sống tại St Moritz, phía Đông Thụy Sĩ, với tài sản trị giá 1,5 tỷ franc.

Thụy Sĩ cũng là địa chỉ lý tưởng thu hút các vận động viên thể thao nổi tiếng thế giới, nhất là các tay vợt tennis và các tay đua F1 tới định cư. Họ chọn định cư tại Thụy Sĩ bởi mức thuế hấp hơn nhiều so với ở đất nước họ.

Hơn nữa, rất nhiều người trong số họ còn được hưởng một gói thuế dành cho cư dân không kiếm tiền trên lãnh thổ Thụy Sĩ, cho phép họ được hưởng lợi từ một chế độ thuế thuận lợi hơn.

Theo thống kê, 300 cá nhân và gia đình giàu nhất tại Thụy Sĩ sở hữu lượng tài sản trị giá 580 tỷ franc, gần bằng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thụy Sĩ, khoảng 650 tỷ franc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục