Số vụ tấn công mạng toàn cầu tăng 54% trong 6 tháng đầu năm

17:13' - 14/09/2022
BNEWS Trong 6 tháng đầu năm 2022, công ty phần mềm đa quốc gia Trend Micro Inc đã ngăn chặn 63 tỷ thư điện tử có nội dung đe dọa, tệp tin và địa chỉ web độc hại, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, công ty phần mềm an ninh mạng đa quốc gia Trend Micro Inc (Nhật Bản) cho biết trong 6 tháng đầu năm nay công ty này đã ngăn chặn 63 tỷ thư điện tử có nội dung đe dọa, tệp tin và địa chỉ web độc hại, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Đặc biệt, số vụ tấn công mạng tại Malaysia tăng tới 282% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Trong thông báo ngày 14/9, Giám đốc điều hành Trend Micro Malaysia và các quốc gia mới nổi Goh Chee Hoh cho hay nhà cung cấp dịch vụ an ninh mạng này đã ngăn chặn 239,21 triệu vụ tấn công mạng trong nửa đầu năm 2022, trong đó phát hiện 21.566.246 phần mềm độc hại, tăng tới 227% so với cùng kỳ năm 2021.

Ông Goh Chee Hoh cho biết thêm các nhóm tin tặc mới và đang nổi lên đã tiếp tục phát triển mô hình hoạt động, tập trung vào các vụ tấn công với độ chính xác cao hơn.

Ông Goh Chee Hoh khuyến cáo các tổ chức cần phải tăng cường đề phòng các vụ tấn công mạng, theo đó cần xây dựng một nền tảng an ninh mạng thống nhất, duy nhất.

Ông nhấn mạnh các biện pháp đề phòng và đầu tư chủ động, hiệu quả cho an ninh mạng giữ vai trò then chốt trong việc ngăn chặn các mối đe dọa an ninh mạng đang không ngừng gia tăng nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục, hướng tới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục