Sóc Trăng ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử
Ngày 3/11, tại Khu đô thị 5A, thành phố Sóc Trăng, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố gắn với ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử năm 2022”.
Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng năm 2022 và cũng là hoạt động của chuỗi sự kiện Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng.
Theo ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng, qua triển khai Quyết định số 490 ngày 07/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2030, đến nay, tỉnh Sóc Trăng có 174 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của 95 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; trong đó, có 1 sản phẩm đạt hạng 5 sao, 29 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 144 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương có chất lượng nhưng chưa được tiêu thụ rộng rãi trên khắp cả nước và chưa thu hút nhiều sự quan tâm của du khách nước ngoài.Do vậy, để góp phần thúc đẩy Chương trình OCOP, Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều định hướng phát triển thương mại, dịch vụ, gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, như: Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy liên kết, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng sản phẩm, nhất là các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh; trong đó, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện hội chợ, triển lãm, hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu trong và ngoài tỉnh; chương trình kích cầu tiêu dùng xã hội, đưa hàng Việt về nông thôn;...
Bên cạnh đó, tỉnh tăng cường liên kết, kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Đặc biệt là, tạo điều kiện, kết nối trực tiếp giữa các nhà cung cấp, các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh với các nhà phân phối, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, chợ đầu mối nông sản, trạm dừng chân, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên cả nước để tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa của tỉnh. Ngoài ra, tổ chức cho doanh nghiệp tỉnh đi nghiên cứu, khảo sát thị trường tại các tỉnh, thành phố giáp biên giới Trung Quốc.Tại hội nghị, các đại biểu được nghe những chia sẻ từ đại diện các cục, vụ (Bộ Công Thương) về: “Thông tin, hướng dẫn cơ chế, chính sách, giải pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, thế mạnh của các địa phương tại thị trường trong nước và xuất khẩu”; thông tin, giới thiệu về các chương trình, hoạt động phát triển thương mại điện tử; chia sẻ của đại diện các siêu thị, nhà phân phối trong và ngoài tỉnh về: “Chia sẻ những cơ hội và giải pháp hỗ trợ kết nối, đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của các địa phương vào hệ thống siêu thị, nhà phân phối”.
Đồng thời, chia sẻ của đại diện các Sàn thương mại điện tử trong nước và các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về: “Hướng dẫn doanh nghiệp kỹ năng phân phối sản phẩm hàng hóa trên các Sàn thương mại điện tử” và “Chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý và vận hành hiệu quả Sàn thương mại điện tử của các tỉnh, thành phố”;...
Cùng với nghi lễ chính thức ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử Sóc Trăng với tên miền http://soctrangtrade.vn và tên trên ứng dụng di động là: Sàn thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng, tại hội nghị, các đơn vị, doanh nghiệp đã ký kết 13 biên bản ghi nhớ hợp tác về liên kết, duy trì và phát triển các Sàn thương mại điện tử giữa Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng với Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; 8 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng với 2 siêu thị trong và ngoài tỉnh (Siêu thị Tứ Sơn - An Giang và Siêu thị Co.opMart Sóc Trăng)./.Tin liên quan
-
DN cần biết
VCCI: Đơn giản hóa việc xác định dòng thuế và thuế suất với hàng hóa thương mại điện tử
20:43' - 31/10/2022
Yếu tố quan trọng nhất trong thông quan hàng hóa thương mại điện tử nằm ở việc đơn giản hóa thủ tục hải quan để hàng hóa nhanh chóng đến tay người tiêu dùng và giảm thiểu rủi ro phải khai sửa đổi.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế
13:34' - 31/10/2022
Năm 2022, kinh tế Internet của Việt Nam được dự báo tăng trưởng đến 28%. Tuy nhiên, để thương mại điện tử phát triển bền vững, vấn đề hoàn thiện chính sách vấn cần được quan tâm.
-
Hàng hoá
Giám sát tránh thất thu thuế trong kinh doanh thương mại điện tử
11:21' - 24/10/2022
Quản lý thị trường Nghệ An vừa phối hợp với lực lượng chức năng về chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và tiến hành biện pháp nghiệp vụ để truy thu thuế trong kinh doanh thương mại điện tử.
-
Kinh tế Việt Nam
Nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới
18:35' - 21/10/2022
Lượng người dùng Internet để kinh doanh, buôn bán ở Việt Nam chiếm hơn 70-90% người dân ở các đô thị lớn sử dụng điện thoại thông minh, là cơ hội để doanh nghiệp tham gia vào sàn thương mại điện tử.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Lan tỏa giá trị nông sản Việt
16:41' - 28/10/2025
Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã giới thiệu hàng trăm sản phẩm tiêu biểu, xuất khẩu chủ lực và các mô hình sản xuất xanh, giảm phát thải gắn với kinh tế tuần hoàn.
-
Thị trường
ĐBSCL mang hương vị sông nước đến Hội chợ Mùa thu 2025
10:59' - 28/10/2025
Tại khu trưng bày của các tỉnh miền Tây, những thương hiệu quen thuộc như trái cây sấy, mật ong rừng U Minh, cá khô Đồng Tháp, cà phê Cần Thơ hay kẹo dừa Bến Tre thu hút đông đảo khách tham quan.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh kết nối và hợp tác kinh doanh
17:10' - 27/10/2025
Không chỉ là nơi dạo chơi hay trải nghiệm, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang dần trở thành “phòng trưng bày năng lực” của doanh nghiệp Việt – nơi hội tụ những câu chuyện về đổi mới, chuẩn hóa và hội nhập.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025 đón lượng khách tham quan kỷ lục
11:09' - 27/10/2025
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô lên tới 3.000 gian hàng, diện tích trưng bày trên 130.000 m², dự kiến đón khoảng nửa triệu lượt khách mỗi ngày.
-
Thị trường
Hàng loạt sự kiện hấp dẫn trong đầu tiên của Hội chợ Mùa Thu
14:37' - 26/10/2025
Ngay từ sáng sớm ngày 26/10, hàng nghìn người dân đã nô nức đổ về khu vực tổ chức để tham quan, mua sắm và trải nghiệm các không gian trưng bày, trình diễn đặc sắc.
-
Thị trường
Giá dầu có tuần tăng mạnh nhất kể từ giữa tháng 6/2025
14:06' - 25/10/2025
Trong phiên cuối tuần 24/10, giá dầu Brent giảm nhẹ 5 xu, tương đương 0,1%, xuống 65,94 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 29 xu, hay 0,5%, xuống 61,50 USD/thùng.
-
Thị trường
Ai Cập trở thành nước nhập khẩu LNG lớn nhất Trung Đông
13:50' - 25/10/2025
Theo dữ liệu từ Bloomberd, chỉ trong năm 2025, Ai Cập đã nhập khẩu 6,46 triệu tấn LNG, trong khi cùng kỳ, Kuwait đã nhập khẩu 6,44 triệu tấn.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp khẳng định hướng đi bền vững
11:36' - 24/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 trở thành phép thử cho năng lực phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt, nơi mỗi gian hàng không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn lan tỏa triết lý kinh doanh có trách nhiệm.
-
Thị trường
Thành phố Hồ Chí Minh dự báo thị trường lao động cuối năm tăng 10 - 15%
18:04' - 23/10/2025
Dự kiến nhu cầu lao động giai đoạn cao điểm cuối năm 2025 sẽ tăng 10 - 15% (tương đương khoảng 18.000 - 24.000 vị trí) do các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất để hoàn thành đơn hàng xuất khẩu

Ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN
Các đơn vị, doanh nghiệp Ký kết biên bản ghi nhớ liên kết hợp tác tại Hội nghị. Ảnh: Trung Hiếu-TTXVN