Sóc Trăng ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử
Ngày 3/11, tại Khu đô thị 5A, thành phố Sóc Trăng, Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố gắn với ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử năm 2022”.
Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng năm 2022 và cũng là hoạt động của chuỗi sự kiện Ngày hội Văn hóa - Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VIII tại tỉnh Sóc Trăng.
Theo ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công Thương Sóc Trăng, qua triển khai Quyết định số 490 ngày 07/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2030, đến nay, tỉnh Sóc Trăng có 174 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP của 95 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; trong đó, có 1 sản phẩm đạt hạng 5 sao, 29 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 144 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương có chất lượng nhưng chưa được tiêu thụ rộng rãi trên khắp cả nước và chưa thu hút nhiều sự quan tâm của du khách nước ngoài.Do vậy, để góp phần thúc đẩy Chương trình OCOP, Ủy ban Nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã có nhiều định hướng phát triển thương mại, dịch vụ, gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, như: Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy liên kết, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng sản phẩm, nhất là các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh; trong đó, tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện hội chợ, triển lãm, hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu trong và ngoài tỉnh; chương trình kích cầu tiêu dùng xã hội, đưa hàng Việt về nông thôn;...
Bên cạnh đó, tỉnh tăng cường liên kết, kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Đặc biệt là, tạo điều kiện, kết nối trực tiếp giữa các nhà cung cấp, các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh với các nhà phân phối, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ, chợ đầu mối nông sản, trạm dừng chân, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên cả nước để tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa của tỉnh. Ngoài ra, tổ chức cho doanh nghiệp tỉnh đi nghiên cứu, khảo sát thị trường tại các tỉnh, thành phố giáp biên giới Trung Quốc.Tại hội nghị, các đại biểu được nghe những chia sẻ từ đại diện các cục, vụ (Bộ Công Thương) về: “Thông tin, hướng dẫn cơ chế, chính sách, giải pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, thế mạnh của các địa phương tại thị trường trong nước và xuất khẩu”; thông tin, giới thiệu về các chương trình, hoạt động phát triển thương mại điện tử; chia sẻ của đại diện các siêu thị, nhà phân phối trong và ngoài tỉnh về: “Chia sẻ những cơ hội và giải pháp hỗ trợ kết nối, đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của các địa phương vào hệ thống siêu thị, nhà phân phối”.
Đồng thời, chia sẻ của đại diện các Sàn thương mại điện tử trong nước và các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về: “Hướng dẫn doanh nghiệp kỹ năng phân phối sản phẩm hàng hóa trên các Sàn thương mại điện tử” và “Chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý và vận hành hiệu quả Sàn thương mại điện tử của các tỉnh, thành phố”;...
Cùng với nghi lễ chính thức ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử Sóc Trăng với tên miền http://soctrangtrade.vn và tên trên ứng dụng di động là: Sàn thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng, tại hội nghị, các đơn vị, doanh nghiệp đã ký kết 13 biên bản ghi nhớ hợp tác về liên kết, duy trì và phát triển các Sàn thương mại điện tử giữa Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng với Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; 8 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng với 2 siêu thị trong và ngoài tỉnh (Siêu thị Tứ Sơn - An Giang và Siêu thị Co.opMart Sóc Trăng)./.Tin liên quan
-
DN cần biết
VCCI: Đơn giản hóa việc xác định dòng thuế và thuế suất với hàng hóa thương mại điện tử
20:43' - 31/10/2022
Yếu tố quan trọng nhất trong thông quan hàng hóa thương mại điện tử nằm ở việc đơn giản hóa thủ tục hải quan để hàng hóa nhanh chóng đến tay người tiêu dùng và giảm thiểu rủi ro phải khai sửa đổi.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế
13:34' - 31/10/2022
Năm 2022, kinh tế Internet của Việt Nam được dự báo tăng trưởng đến 28%. Tuy nhiên, để thương mại điện tử phát triển bền vững, vấn đề hoàn thiện chính sách vấn cần được quan tâm.
-
Hàng hoá
Giám sát tránh thất thu thuế trong kinh doanh thương mại điện tử
11:21' - 24/10/2022
Quản lý thị trường Nghệ An vừa phối hợp với lực lượng chức năng về chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và tiến hành biện pháp nghiệp vụ để truy thu thuế trong kinh doanh thương mại điện tử.
-
Kinh tế Việt Nam
Nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới
18:35' - 21/10/2022
Lượng người dùng Internet để kinh doanh, buôn bán ở Việt Nam chiếm hơn 70-90% người dân ở các đô thị lớn sử dụng điện thoại thông minh, là cơ hội để doanh nghiệp tham gia vào sàn thương mại điện tử.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Đồng baht mạnh đưa giá gạo Thái Lan chạm đỉnh của gần hai tháng
19:59' - 11/05/2024
Giá gạo tại các nước xuất khẩu hàng đầu châu Á đã tăng trong tuần này do nhu cầu tăng, trong khi đồng baht mạnh lên đẩy giá gạo Thái Lan chạm mức cao nhất trong gần hai tháng.
-
Thị trường
Kiên Giang xây dựng kế hoạch chống buôn lậu và gian lận thương mại
13:36' - 11/05/2024
Là tỉnh có đường biên giới bộ tiếp giáp với Vương quốc Campuchia dài hơn 56 km và có Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên và Cửa khẩu Giang Thành nên tình hình buôn lậu, gian lận thương mại diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Những dấu hiệu đáng lo ngại về sản lượng ngũ cốc của thế giới
10:15' - 11/05/2024
Sàn giao dịch Rosario (BCR) dự báo sản lượng ngô của nước này trong niên vụ 2023/2024 chỉ đạt 47,5 triệu tấn, giảm mạnh so với ước tính 59 triệu tấn đưa ra vào tháng 1/2024.
-
Thị trường
Nhật Bản vẫn "thống trị" thị trường cơm chiên đông lạnh
07:00' - 11/05/2024
Sản phẩm cơm chiên đông lạnh mang thương hiệu "Honkaku-Itame Cha-Han" được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận là thương hiệu lớn nhất trong dòng sản phẩm cơm chiên đông lạnh.
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ nông sản Việt Nam tại Italy
13:42' - 10/05/2024
Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã tham gia Hội chợ nông sản Macfrut lần thứ 41 tại Thành phố Rimini thuộc vùng Emilia-Romagna.
-
Thị trường
Tiền lương thực tế của Nhật Bản ghi nhận chuỗi giảm dài nhất trong hơn 30 năm
07:24' - 10/05/2024
Tăng trưởng tiền lương thực tế được coi là yếu tố quan trọng để Nhật Bản vươn lên sau giai đoạn chống giảm phát trong thời gian dài.
-
Thị trường
Kim ngạch xuất khẩu của Đức bất ngờ tăng cao
09:57' - 09/05/2024
Kim ngạch xuất khẩu của Đức trong tháng 3/2024 đã tăng 0,9% so với tháng trước và tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
LOTTE Mart áp dụng khuyến mãi bùng nổ cho hàng loạt sản phẩm
10:41' - 08/05/2024
Từ nay đến hết ngày 21/5, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Hạ sang ngập tràn giá tốt” với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.
-
Thị trường
Xung đột ở Trung Đông làm ngành du lịch đất nước "Kim tự tháp" thất thu hàng tỷ USD
09:08' - 08/05/2024
Doanh thu từ ngành du lịch của Ai Cập và kênh đào Suez trong năm tài chính 2023-2024 hiện tại (kết thúc vào ngày 30/6), và năm tài chính 2024-2025 có thể giảm tới 13,7 tỷ USD.