SoftBank triển khai đợt mua lại cổ phiếu cuối cùng trị giá 9,6 tỷ USD

14:39' - 31/07/2020
BNEWS Tập đoàn SoftBank Group ngày 31/7 đã thông qua hoạt động mua lại cổ phiếu trị giá 1.000 yen (9,6 tỷ USD).

Đây là đợt cuối cùng trong kế hoạch thu mua cổ phiếu kỷ lục 2.500 tỷ yen vốn đã giúp giá cổ phiếu của tập đoàn này tăng lên mức cao nhất trong hai thập kỷ qua.

Hồi tháng 3/2020, SoftBank đã tung ra kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 4.500 tỷ yen cũng như giảm nợ.

Đến nay, doanh nghiệp của Nhật Bản này đã triển khai hai đợt mua lại cổ phiếu, với mỗi đợt trị giá 500 tỷ yen.

Trong một thông báo, SoftBank nói rằng kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 4.500 tỷ yen này dự kiến sẽ được triển khai trong bốn quý từ thời điểm đưa ra thông báo, song có khả năng kế hoạch không thể hoàn tất cho đến tháng 4/2021 hoặc sau đó.

Theo kế hoạch nói trên, SoftBank đã bán những tài sản cốt lõi với mức giá thấp, bao gồm cổ phần trong tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding của Trung Quốc và hãng viễn thông T-Mobile US Inc của Mỹ.

SoftBank cũng đã mua lại 170 tỷ yen lượng trái phiếu doanh nghiệp không đảm bảo trong nước.

Giá cổ phiếu của SoftBank đã tăng 2% theo sau thông báo trên. Từ đầu năm 2020 đến này, cổ phiếu của SoftBank đã tăng 43% giá trị.

Chuyên gia phân tích Kirk Boodry thuộc Redex Research cho hay do số tiền thu được từ việc bán tài sản có khả năng nhiều hơn số tiền mà SoftBank dự kiến lúc đầu, nên mức tiền chênh lệch có thể được “nạp” vào Quỹ Tầm nhìn thứ 2.

SoftBank đang gặp khó khăn trong việc thu hút đầu tư bên ngoài cho Quỹ Tầm nhìn thứ 2 sau hoạt động yếu kém của quỹ đầu tiên trị giá 100 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục