SoftBank không có kế hoạch tăng cường giám sát Quỹ tầm nhìn

07:06' - 07/07/2020
BNEWS Hai nguồn tin cho hay Tập đoàn SoftBank Group Corp của Nhật Bản không có kế hoạch tăng cường giám sát Quỹ Tầm nhìn trị giá 100 tỷ USD, bất chấp lời kêu gọi từ quỹ đầu tư Elliott Management.

Trong nhiều tháng gần đây, Giám đốc điều hành Masayoshi Son đã đáp ứng những yêu cầu khác của Elliott, từ việc triển khai kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 2.500 tỷ yen (23 tỷ USD), một bước đi quan trọng để nâng giá cổ phiếu của SoftBank, đến tăng số lượng nhân sự cao cấp (thuê giám đốc bên ngoài).

Tuy nhiên, ngay cả sau vụ đặt cược thất bại vào các công ty khởi nghiệp như công ty chia sẻ văn phòng WeWork mà đã khiến tập đoàn Nhật Bản này thua lỗ lớn nhất từ trước đến nay, cơ cấu quyền lực tại Quỹ Tầm nhìn vẫn giữ nguyên.

Các nguồn tin trên trước đó tiết lộ với hãng tin Reuters rằng Quỹ đầu tư Elliott của Mỹ đã yêu cầu SoftBank lập ra ủy ban nhỏ để giám sát và hỗ trợ quá trình đầu tư của Quỹ Tầm nhìn.

SoftBank đã từ chối yêu cầu này, với lý do các khoản đầu tư đã được ban lãnh đạo cấp cao xem xét cẩn thận và các thỏa thuận trị giá 3-5 tỷ USD đều được “trao cho” các đối tác lớn.

Việc đầu tư kém hiệu quả của SoftBank đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch huy động thêm một khoản tiền khổng lồ của các nhà đầu tư, trong đó có cả những người “đặt nền móng” cho quỹ này như Quỹ đầu tư Quốc gia của Saudi Arabia và Abu Dhabi.

Sau sự kiện WeWork, ông Son đã từng cam kết cải thiện việc giám sát của các công ty đầu tư và chấm dứt hoạt động cứu trợ cho những công ty gặp khó khăn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục