Sôi động hàng Việt phục vụ Tết Nguyên Đán 2023
Tết Quý Mão 2023 sắp tới là một cái Tết rất đặc biệt, sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đây là Tết đầu tiên trong trạng thái bình thường mới của người dân cả nước. Theo đánh giá của Bộ Công Thương, thị trường hàng hóa cuối năm và Tết Nguyên đán 2023 được dự đoán sôi động hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước
Bằng chứng là vừa qua, siêu thị Big C Thăng Long đã đồng hành cùng Sở Công Thương Hà Nội tổ chức chương trình “Hà Nội đêm không ngủ”. Sau Chương trình, sức mua đạt mức tăng trưởng 30% so với tuần trước đó, và tăng gấp đôi so với ngày bình thường.
Theo các chuyên gia thương mại, sở dĩ sức mua tăng dịp cuối năm 2022, là nhờ bối cảnh kinh tế của Việt Nam khá tích cực, GDP tăng cao, đạt 8,8% so với cùng kỳ trong 9 tháng năm 2022 và lạm phát được kiểm soát tốt.
Đại diện Tập đoàn Central Retail cho biết, từ nay tới cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ tiếp tục xu hướng tích cực, thị trường sẽ sôi động ngang hoặc hơn so với các dịp cuối năm trước đại dịch. Vì vậy, đơn vị đã có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng dồi dào nhằm đem đến cho người tiêu dùng một cái tết đủ đầy, sung túc, không lo về giá.
Cụ thể, sẽ cung cấp tất cả các sản phẩm Tết, bao gồm bánh kẹo, nước ngọt, bia, rượu và tập trung vào hàng Việt với giá cạnh tranh. Cùng đó, đơn vị còn có nhiều chương trình khuyến mại như mua một tặng một, giảm giá 50%, và giá chỉ dành cho thành viên. Đồng thời, phối hợp với các nhà cung cấp để dự báo số lượng sản xuất từ quý 2/2022 và dự trữ hàng từ đầu tháng 10/2022.
Ngoài ra, Central Retail dự kiến sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng tất cả các danh mục món ăn đặc trưng của Tết Việt Nam.
Cụ thể gồm các sản phẩm theo mùa như bánh chưng, bánh tét, bánh giầy, bánh pía, lạp xưởng, chả lụa…và các món ăn chế biến sẵn truyền thống như: xôi gấc, canh khổ qua nhồi thịt, gà luộc, nem, thịt kho tàu…
Mặt khác, Tập đoàn cũng sẽ tăng cường đưa vào hệ thống các mặt hàng sử dụng hàng ngày như thịt lợn và thịt bò, cá, hải sản, rau và trái cây.
Đặc biệt, để đem đến sự tiện lợi nhất cho người tiêu dùng, siêu thị GO!, Big C sẽ cung cấp các loại Giỏ trái cây với các sản phẩm đặc sản vùng miền từ các địa phương của Việt Nam nhằm thực hiện mục tiêu “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Để giúp người tiêu dùng dễ dàng trong việc lựa chọn sản phẩm, tại các siêu thị của Central Retail cũng sẽ tăng diện tích trưng bày hàng hóa phục vụ Tết ở các điểm bán hàng, bố trí ngay lối vào, dễ nhận diện và dễ tiếp cận nhất, với biển giá rõ ràng. Bên cạnh kênh bán hàng trực tiếp, Central Retail cũng sẽ tích cực đẩy mạnh cung cấp hàng hóa Tết qua kênh thương mại điện tử, qua các app bán hàng của GO, Big C, Tops.Tin liên quan
-
DN cần biết
Chung tay xây dựng chuỗi liên kết hàng Việt
15:49' - 07/12/2022
Việc ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ của nhau đã giúp nhiều doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, và xây dựng được chuỗi liên kết hàng Việt bền vững.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20'
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26'
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.
-
DN cần biết
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD
10:36' - 19/11/2024
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47- 48 tỷ USD - thông tin được ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas đưa ra tại buổi họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập VITAS.
-
DN cần biết
Công ty Nhật Bản đánh giá cao lợi thế của Việt Nam trong khu vực
22:07' - 18/11/2024
Phó Tổng Giám đốc THK cho biết Việt Nam có sức phát triển to lớn, đây là yếu tố đầu tiên thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam.