Sôi động Ngày hội Giáo dục VYSA 2020 tại Nhật Bản

17:40' - 05/09/2020
BNEWS Năm nay, VYSA School Fair có sự tham gia của 18 cơ sở giáo dục Nhật Bản, trong đó có 10 trường đại học, 4 trường cao đẳng, trung cấp dạy nghề và 4 trường dạy tiếng Nhật.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, chiều 5/9, Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) đã tổ chức Ngày hội giáo dục VYSA 2020 (VYSA School Fair 2020) trực tuyến.

Đây là một sự kiện thường niên do VYSA tổ chức từ năm 2015 để hỗ trợ các học sinh tại Việt Nam muốn đi du học Nhật Bản và các du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản muốn học lên đại học hoặc trường chuyên môn. 

Năm nay, VYSA School Fair có sự tham gia của 18 cơ sở giáo dục Nhật Bản, trong đó có 10 trường đại học, 4 trường cao đẳng, trung cấp dạy nghề và 4 trường dạy tiếng Nhật.

Tại ngày hội, các học sinh, sinh viên Việt Nam ở trong nước và tại Nhật Bản đã trao đổi trực tiếp với đại diện của các trường để tìm hiểu về điều kiện tuyển sinh và các vấn đề khác liên quan tới việc du học tại Nhật Bản.

Bên cạnh đó, họ cũng giao lưu và trò chuyện với các sinh viên và cựu sinh viên Việt Nam ở Nhật Bản để tìm hiểu về các bí quyết chinh phục học bổng, kinh nghiệm học tập, thi cử và tìm việc làm thêm tại Nhật Bản.

Cùng với VYSA School Fair, theo VYSA, Hội đang phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và Hội trí thức Việt Nam tại Nhật Bản để triển khai chương trình hỗ trợ học phí đối với du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản.

Chương trình này do Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ (MUFG) tài trợ nhằm hỗ trợ các du học sinh Việt Nam đang theo học tại các trường chuyên môn, trường cao đẳng, trường đại học và sau đại học tại Nhật Bản gặp khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 nhưng vẫn vươn lên và đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Đại diện VYSA cho biết chương trình đang tiếp nhận các hồ sơ của các bạn học sinh, sinh viên. Thời hạn cuối cùng là ngày 30/9. Sau đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và nhà tài trợ sẽ xét duyệt hồ sơ để trao thưởng.

Được thành lập tháng 11/2001, VYSA là tổ chức xã hội phi lợi nhuận, đại diện cho thanh niên và sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản. VYSA hiện có 13 chi hội ở các vùng trên toàn Nhật Bản.

Trong thời gian qua, VYSA đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích như hội chợ việc làm VYSA Job Fair, cuộc thi sắc đẹp Miss VYSA, cuộc thi tài năng VYSA Got Talent hay giải bóng đá VYSA Cup để kết nối và tạo điều kiện cho các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản có nơi sinh hoạt lành mạnh, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và trong cuộc sống, đồng thời là cầu nối văn hoá giữa Việt Nam và Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục