Trao quà khuyến học cho thực tập sinh Việt Nam giỏi tiếng Nhật

11:11' - 05/09/2020
BNEWS Mỗi thực tập sinh vượt qua kỳ thi năng lực tiếng Nhật và giành được chứng chỉ trình độ N2 trở lên sẽ nhận được phần quà khuyến học từ Quỹ AEON 1% Club thuộc Công ty TNHH AEON.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 5/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã trao quà khuyến học cho 48 thực tập sinh Việt Nam có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi năng lực tiếng Nhật gần đây.

Mỗi thực tập sinh vượt qua kỳ thi năng lực tiếng Nhật và giành được chứng chỉ trình độ N2 trở lên sẽ nhận được phần quà 30.000 yen (gần 6 triệu đồng) từ nhà tài trợ là Quỹ AEON 1% Club thuộc Công ty TNHH AEON.

Phát biểu tại buổi lễ ở thủ đô Tokyo, bà Lâm Thanh Phương, Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, đánh giá cao các nỗ lực vừa học vừa làm của các thực tập sinh.

Bà hy vọng việc học giỏi tiếng Nhật sẽ giúp các em thuận lợi hơn trong công việc, đồng thời dễ dàng tiếp thu các tinh hoa văn hóa và công nghệ tiên tiến của Nhật Bản để sau này trở về đóng góp cho đất nước.

Bên cạnh đó, bà Lâm Thanh Phương cũng cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ của Công ty TNHH AEON dành cho các chương trình hỗ trợ thực tập sinh và du học sinh Việt Nam ở Nhật Bản nói chung và các thực tập sinh Việt Nam có thành tích xuất sắc trong việc học tiếng Nhật nói riêng.

Về phần mình, đại diện của Công ty TNHH AEON đã bày tỏ vui mừng khi được tài trợ cho chương trình khuyến học của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Ông cũng bày tỏ hy vọng các thực tập sinh sẽ tiếp tục trau dồi kỹ năng tiếng Nhật để giúp ích cho công việc và cho cuộc sống hằng ngày.

Thay mặt các thực tập sinh được nhận quà khuyến học, bạn Hoàng Đức Tính, thực tập sinh năm thứ 2, đã bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và nhà tài trợ.

Bạn chia sẻ: “Sau khi tới Nhật Bản, em đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống và công việc. Từ đó, em hiểu rằng việc học tiếng Nhật là vô cùng quan trọng. Vì vậy, em đã dành gần như toàn bộ thời gian rảnh rỗi của mình cho việc học tiếng Nhật. Nhờ đó, em đã vượt qua kỳ thi năng lực tiếng Nhật trình độ N2.”

Được thành lập năm 1989, Quỹ AEON 1% Club là một tổ chức do Công ty TNHH AEON thành lập để thực hiện các hoạt động đóng góp cho xã hội. Hằng năm, các công ty thuộc tập đoàn này sẽ đóng góp 1% lợi nhuận trước thuế của mình cho quỹ này.

Vào cuối tháng 6, Quỹ AEON 1% Club đã trao cho Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản số tiền tượng trưng 5 triệu yen (hơn 46.000 USD) mà quỹ này đã quyên góp để ủng hộ cho các du học sinh và thực tập sinh Việt Nam tại Nhật Bản đang gặp khó khăn vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo thống kê của Cục Quản lý xuất nhập cảnh và cư trú Nhật Bản, đến cuối tháng 12/2019, có hơn 412.000 người đang cư trú ở nước này theo các chương trình thực tập kỹ năng cho lao động của các nước đang phát triển, trong đó Việt Nam có số lượng thực tập sinh kỹ năng đông nhất, chiếm tới 53,2%./. 

>>>Nhật Bản cam kết bảo vệ và hỗ trợ các thực tập sinh Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục