Sôi động thị trường hoa cảnh Tết

06:55' - 06/02/2016
BNEWS Trong những ngày này, thị trường hoa cảnh tại Cà Mau đã sôi động hẳn lên.
Một gian hàng trưng bày hoa cảnh trên tuyến đường Phan Ngọc Hiển nối dài (phường 9, thành phố Cà Mau). Ảnh: Kim Há-TTXVN

Dịp Tết năm nay, Sở Công Thương tỉnh Cà Mau đã bố trí mặt bằng rộng thoáng hai bên tuyến đường Phan Ngọc Hiển nối dài với quy mô khoảng 130 gian hàng bán hoa cảnh phục vụ người dân có nhu cầu mua sắm, thưởng thức vẻ đẹp của các loài hoa.

Anh Nguyễn Văn Sơn, phường 5, thành phố Cà Mau tâm sự, đến với chợ hoa kiểng, anh như bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của các loài hoa tỏa ngát mùi hương đặc trưng đầy quyến rũ.

Anh thích nhất là hoa mai nên Tết năm nào cũng ‘‘tậu’’ một chậu về trang trí trong nhà để cầu mong những đều may mắn, tốt đẹp trong năm mới. Dù giá hoa kiểng năm nay có "đắt đỏ" nhưng anh vẫn chọn mua được chậu hoa phù hợp với tài chính của gia đình.

Chợ hoa cảnh ở Cà Mau hội tụ nhiều gian hàng trưng bày đa dạng, phong phú về chủng loại. Trong hàng nghìn chủng loại hoa, cây cảnh đang khoe sắc thắm trong nắng Xuân thì hoa mai, hoa đào, hoa cúc, hoa lan, bon sai, quất… vẫn được nhiều khách hàng tham quan, chọn mua.

Đang bận rộn giới thiệu, quảng bá cho đông đảo khách hàng đến tham quan tại gian hàng hoa kiểng của mình, anh Thái Vĩnh Nghi cho biết, đây là cái Tết đầu tiên anh bày bán "độc quyền" hoa cúc đại đóa tại thị trường Cà Mau.

Loại cúc này có nguồn gốc từ Bình Định, với đặc điểm nổi trội là hoa rất đẹp, màu sắc rực rỡ kêu sa và lâu tàn nên gây được nhiều chú ý đối với khác hàng.

Gian hàng bày bán khoảng 200 chậu cúc đại đóa, với giá 700.000 đồng/chậu. Anh đang hy vọng gian hàng cúc đại đóa sẽ "cháy hàng" vào những ngày tới đây.

Dạo trên tuyến đường Phan Ngọc Hiển nối dài, khách hàng dễ bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp của những gian hàng trưng bày hoa mai của các chủ vườn đến từ các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tùy theo chủng loại, kích cỡ mà hoa mai có giá bán từ 1 - 50 triệu đồng/chậu.

Sôi động thị trường hoa cảnh Tết. Ảnh: Kim Há-TTXVN

Gian hàng của anh Phạm Ngọc Tuân, hiện trưng bày đến 500 chậu hoa mai các loại, trị giá trên 1 tỷ đồng. Hầu hết, hoa mai phục vụ thị trường Tết ở Cà Mau có nguồn gốc từ Bình Định, Bến Tre và Cà Mau.

Mặc dù, gian hàng lúc nào cũng đông khách nhưng anh Phạm Ngọc Tuân, Chủ gian hàng hoa kiểng vẫn tỏ vẻ lo lắng, phần đông khách hàng đến tham quan những chậu mai cổ thụ đắt tiền, nhưng lượng người mua chưa nhiều.

Trong khi thời tiết không mấy thuận lợi, khiến hoa mai đua nhau nở rộ. Do vậy, anh đang phải cố gắng chăm sóc thật kỹ từng chậu hoa mai trước nguy cơ nở sớm để bán được giá cao.

Thị trường hoa cảnh ở Cà Mau đang nóng lên những ngày cận Tết, giá tăng vọt, nhất là các loại hoa mai, hoa cúc, hoa lan, quất, bon sai… đều tăng giá từ 10-30% so với Tết năm trước, gây lo lắng đối với người "chơi hoa". Tuy nhiên, người trồng hoa đều hy vọng sẽ sớm bán hết hàng, thu được lãi cao trong dịp Tết Bính Thân này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục