Sôi động thị trường quà tặng ngày lễ Valentine 14/2
Hàng năm, cứ đến ngày lễ Tình nhân (Valentine) 14/2, thị trường quà tặng lại trở nên sôi động và phong phú. Năm nay, ngày lễ Valentine vào thứ Sáu và không rơi vào kỳ nghỉ Tết như năm trước nên các cửa hàng kinh doanh hoa, sản phẩm quà tặng cũng có nhiều thời gian để chuẩn bị, phục vụ khách hàng với hy vọng sức mua sẽ tăng cao.
Ngày lễ Tình nhân có nguồn gốc từ châu Âu, nhưng ngày nay nó được tổ chức ở nhiều nơi khác, từ châu Á đến châu Mỹ và châu Phi; trong đó, có Việt Nam. Ngày đặc biệt này, những cặp đôi sẽ dành tặng nhau những món quà ý nghĩa để khẳng định tình cảm của mình.
Đây cũng là thời điểm thị trường quà tặng trên địa bàn Thủ đô khá sôi động với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, giá tiền… giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn món quà phù hợp, dành tặng một nửa yêu thương. Theo ghi nhận tại các siêu thị, cửa hàng quà tặng ở trên các tuyến phố Cầu Giấy, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Hai Bà Trưng, Bà Triệu (Hà Nội) và trên các trang mạng xã hội, thị trường hoa, quà tặng phục vụ ngày Valentine năm nay khá phong phú, đa dạng; trong đó, mặt hàng truyền thống là hoa tươi, Socola và các quà tặng thiết thực khác luôn là lựa chọn hàng đầu cho các cặp tình nhân. Theo các cửa hàng kinh doanh, vào ngày Valentine hoa tươi là món quà tặng ý nghĩa nhất và không thể thiếu trong dịp này. Một trong những màu hoa được lựa chọn nhiều nhất trong ngày lễ Tình nhân là hoa màu đỏ. Vì màu đỏ thường được biết đến bởi sự liên kết của nó với tình yêu, sự lãng mạn và niềm đam mê. Về giá cả, các chủ cửa hàng cho rằng, những ngày cận lễ Valentine, giá hoa tươi tăng khoảng 15 - 20% so với ngày thường bởi nhu cầu sử dụng tăng cao, nhất là ngày lễ Valentine năm nay chỉ sau Rằm tháng Giêng hai ngày nên nguồn cung bị hạn chế. Hơn nữa, hoa tươi là mặt hàng đặc thù không lưu giữ hàng từ trước được nên buộc phải nhập theo ngày để đảm bảo độ tươi và mẫu mã đẹp do vậy giá hoa cũng thay đổi theo ngày. Khảo sát giá hoa tươi tại các cửa hàng hoa tươi những ngày cận lễ Valentine, hoa hồng Đà Lạt có giá 20.000 – 25.000 đồng/bông, tăng 5.000 đồng/bông; hoa hồng đỏ có giá 25.000 – 30.000 đồng/bông, tăng 8.000 - 10.000 đồng/bông; hoa baybi trắng có giá 220.000 - 250.000 đồng/bó, tăng 50.000 đồng/bó... Nắm bắt nhu cầu này, chị Hoàng Thu Hà, chủ cửa hàng hoa, trên phố Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhập lượng lớn hoa hồng đỏ về để bán cho dịp này. Chị Hà cho biết, do khách hàng ở nhiều lứa tuổi khác nhau nên ngoài hoa hồng đỏ, chị cũng nhập hoa hồng nhiều màu khác để đáp ứng nhu cầu của khách. Những ngày này số đơn có thể tăng gấp đôi so với ngày thường, dao động từ 100 - 150 bó, lẵng/ngày. Tùy vào sở thích của khách, cửa hàng sẽ tư vấn lựa chọn các loại hoa tươi phù hợp. Do nhu cầu tăng cao trong ngày lễ Valentine, chị Duyên chủ cửa hàng hoa trên phố Trần Quốc Toản cho biết, cửa hàng chị nhập khoảng 5.000 cành hoa hồng; trong đó, ưu tiên hoa hồng màu đỏ và các màu pastel (có sắc thái nhạt, dịu nhẹ) rất được giới trẻ yêu thích. Ngoài hoa tươi, cửa hàng cũng chuẩn bị sẵn khoảng 100 bó, giỏ, hộp hoa trang trí cầu kỳ, đẹp mắt, có giá bán dao động từ dưới 500.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/lẵng. Ngày lễ Tình nhân là ngày dành cho tình yêu đôi lứa. Socola với ý nghĩa gửi gắm thông điệp tình yêu ngọt ngào, là món quà được nhiều bạn trẻ lựa chọn nên chị Nguyễn Mai Hoa - chủ cửa hàng kinh doanh trên phố Hàng Buồm, cũng đã chủ động nhập về nhiều loại socola khác nhau với mức giá từ 100.000 - 200.000 đồng/hộp đến trên 400.000 đồng/hộp để bán. Theo chị Hoa, nhu cầu mua socola trong ngày lễ Valentine tăng nhiều so với ngày thường, nên dịp này chị nhập khá nhiều hộp socola với nhiều mức giá để đáp ứng với túi tiền của khách hàng.Trong ngày lễ Valentine, món quà tặng thiết thực cũng được nhiều người lựa chọn là nước hoa và son môi. Chị Nguyễn Lê Hiệp, kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm trên phố Lý Thái Tổ cho biết, trước và trong ngày 14/2, lượng khách tại cửa hàng tăng nhiều lần so với ngày thường, bởi khách thường đến mua nước hoa, son môi tặng cho nửa kia của mình. Để phục vụ nhu cầu khách hàng, năm nay cửa hàng nhập về các loại nước hoa, son môi của nhiều thương hiệu nổi tiếng. Đối với nước hoa, mỗi sản phẩm có giá dao động từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng/chai tùy theo thể tích; son môi có giá từ trên 400.000 – 600.000 đồng/cây đến trên 1 triệu đồng/cây.
Nhằm thu hút khách hàng và kích cầu tiêu dùng trong dịp Valentine, các cửa hàng, trung tâm thương mại, các kênh siêu thị cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá và tặng quà hấp dẫn. Đón đầu thị trường ngày lễ Valentine 14/2, Saigon Co.op triển khai chương trình “Giá nào cũng thích – Deal nào cũng yêu” tại 800 điểm bán trên toàn quốc bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Finelife, Cheers, Sense City, Sense market. Co.opmart, Co.opXtra chuẩn bị lượng lớn các mặt hàng đặc trưng của mùa Valentine như: socola, bánh kẹo ngọt, thú nhồi bông, mỹ phẩm làm đẹp, thời trang … Đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn các giỏ quà xanh là các loại rau, củ, quả, trái cây trong nước và nhập khẩu tươi ngon … được đóng gói tỉ mỉ, đẹp mắt, là món quà độc đáo cho các cặp đôi.
Chương trình “Giá nào cũng thích – Deal nào cũng yêu” của Saigon Co.op diễn ra từ hôm nay ngày 13- 26/2/202. Với chương trìnhNgọt ngào mùa yêu: có ưu đãi giá cho dòng socola, kẹo ngọt nội địa và nhập khẩu chỉ từ 11.000 – 86.000 đồng; cương trình Nàng thêm đẹp – Chàng thêm yêu gồm hóa mỹ phẩm, mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp đến từ các thương hiệu nổi tiếng Sunsilk, Pantene, Ponds, Olay, Purite… giảm giá đến 30%… Hệ thống siêu thị VinMart triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu người tiêu dùng trong giai đoạn đầu năm mới cũng như hỗ trợ khách hàng tiết kiệm chi tiêu. Cụ thể, chương trình khuyến mại “Lễ hội hứng khởi - Ưu đãi tuyệt vời” diễn ra từ ngày 13- 26/2/2025 mang đến ưu đãi lên tới 50%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 áp dụng cho nhiều mặt hàng. Đặc biệt, trong thời gian này, WinMart/WinMart+/WiN cũng phục vụ thị trường mùa lễ Valentine ngọt ngào với vô vàn ưu đãi hấp dẫn lên tới 25% cho các sản phẩm dành cho cặp đôi như dâu tây Sơn La, Socola Lindt/Merci, hay các sản phẩm chăm sóc cá nhân như dầu gội Tresemme, sữa tắm On The Body, mặt nạ Banobagi... Ngoài ra, các mặt hàng như rau sạch WinEco và thịt mát MEATDeli tiếp tục được giảm giá 20% dành riêng cho khách hàng hội viên, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn thực phẩm an toàn, chất lượng với chi phí hợp lý nhất Tại hệ thồng siêu thị BRG Mart nhiều mặt hàng socola giảm giá từ 20 - 40%, một số mặt hàng quả tươi như táo, giảm tới 30%... Dọc các phố Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Bà Triệu các cửa hàng thời trang cũng tung ra chương trình giảm giá 30 - 50% đối với các sản phẩm thời trang may mặc sẵn cho cả hai phái. Đây là cơ hội để các cặp đôi mua tặng nhau những sản phẩm hợp thời trang trong ngày lễ tình yêu. Có thể thấy, thị trường quà tặng ngày Valentine năm nay khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá cả. Mỗi người chỉ cần chọn cho mình món quà tặng ý nghĩa, hợp túi tiền để tặng cho nửa kia của mình trong ngày lễ Tình nhân.- Từ khóa :
- thị trường hàng hóa
- quà tặng
- valentine
Tin liên quan
-
Thị trường
WinMart ưu đãi tới 25% các sản phẩm mùa Valentine
17:37' - 13/02/2025
Hệ thống WinMart/WinMart+/WiN đang phục vụ thị trường mùa lễ Valentine ngọt ngào với vô vàn ưu đãi hấp dẫn lên tới 25% cho các sản phẩm dành cho cặp đôi.
-
Hàng hoá
Giá sô-cô-la tăng 20% vào dịp Valentine do chi phí ca cao lập kỷ lục
12:25' - 12/02/2025
Dịp Valentine năm nay, giá các loại sô-cô-la tăng khoảng 10-20% so với năm ngoái do giá ca cao đã tăng hơn gấp đôi kể từ đầu năm 2024.
-
Đời sống
Lý do quan trọng tại sao bạn nên tặng quà vào ngày Valentine
10:15' - 12/02/2025
Tặng quà vào dịp Valentine không chỉ là một truyền thống, mà còn là cách thể hiện tình cảm và sự quan tâm đặc biệt đến người mà bạn yêu thương.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lập kỷ lục mới
11:04'
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, nhưng xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2025 của Việt Nam vẫn lập kỷ lục mới, dự kiến đạt gần 70 tỷ USD.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại
07:13'
Chỉ số Xu hướng Việc làm của Conference Board đã giảm xuống mức 105,80 điểm trong báo cáo tổng hợp hai tháng 10 và 11, phản ánh nhu cầu lao động đang suy yếu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08' - 19/12/2025
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59' - 19/12/2025
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.

WinMart ưu đãi tới 25% các sản phẩm mùa Valentine. Ảnh: Khánh An/BNEWS
Những bó hoa được trang trí đẹp, phục vụ nhu cầu khách hàng nhân dịp Lễ Valentine. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN