Sớm đưa cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 qua Ninh Bình vào hoạt động

11:05' - 17/11/2022
BNEWS Chậm nhất ngày 31/12/2022 sẽ thông xe kỹ thuật đoạn tuyến, nhằm đảm bảo tiến độ và giảm tải lượng giao thông qua thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đang bị quá tải vào những lúc cao điểm.

Nhằm sớm thông xe kỹ thuật và đưa dự án cao tốc phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 qua Ninh Bình vào hoạt động, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường - nhà thầu xây lắp đang huy động tối đa lực lượng để thi công.

 

Đơn vị này đang cố gắng để chậm nhất ngày 31/12/2022 sẽ thông xe kỹ thuật đoạn tuyến này, nhằm đảm bảo tiến độ và giảm tải lượng giao thông qua thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đang bị quá tải vào những lúc cao điểm.

Có mặt tại công trường thi công dự án cao tốc phía Đông, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 đoạn qua Ninh Bình mới thấy hết được không khí khẩn trương, tận dụng từng giờ, từng phút của đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ sư, công nhân tại đây.

Tại nhiều vị trí thi công trên đoạn tuyến các kỹ sư, công nhân đang vận hành tối đa các loại máy công trình như: máy cẩu, máy xúc, xe tải, xe lu, xe rải bê tông nhựa đường... để gấp rút hoàn thành công trình đúng tiến độ đặt ra.

Tại khu vực thi công nút giao Mai Sơn, gần chục xe máy đang phối hợp triển khai rải nhựa 3 lớp vị trí khớp nối cầu vượt Mai Sơn, đây là vị trí quan trọng giáp ranh giữa đoạn tuyến đã được hoàn thành trước đó thuộc dự án Cao Bồ - Mai Sơn và dự án Mai Sơn - Quốc Lộ 45 nên được thi công hết sức tỉ mỉ và cẩn trọng.

Anh Nguyễn Thanh Sơn, lái xe tải chở bê tông nhựa đường cho biết, nhiều tháng trở lại đây, toàn bộ kỹ sư, công nhân, lái xe của công trường đều thực hiện tăng ca, làm thêm giờ để đẩy nhanh tiến độ. Trước đây chỉ làm việc 8 giờ/ngày thì những tháng gần đây luôn làm việc với cường độ và thời gian dài hơn, bình quân nhân công đều làm việc trên 10 giờ/ngày.

"Đáp lại những nỗ lực, cố gắng của công nhân, Văn phòng điều hành luôn động viên và tăng tiền công, tiền thưởng cho anh em công nhân. Cùng với đó, lãnh đạo doanh nghiệp luôn kiểm tra công trình, động viên công nhân và tăng bữa giữa ca cho công nhân. Do đó, mặc dù rất vất vả nhưng công nhân đều cố gắng hết sức. Trước đây chỉ chạy tầm 2 đến 3 chuyến xe/ngày, thì hiện chúng tôi đều chạy từ 4 đến 5 chuyến/ngày", anh Sơn chia sẻ.

Không khí lao động tại nhiều khu vực thi công trên toàn đoạn tuyến đều rất hăng say và khẩn trương, tại Km280+00 đoạn cầu vượt Quốc lộ 12B, hàng chục xe lu kết hợp với xe rải vật liệu đang thực hiện các công đoạn cuối cùng đảm bảo nền móng trước khi rải bê tông nhựa đường.

Mặc dù phải làm việc nhiều giờ đồng hồ/ngày, nhưng các lái xe đều rất phấn khởi và chuyên cần. Bởi họ biết, nếu một người chậm tiến độ, sẽ làm ảnh hưởng đến cả một công đoạn và năng suất lao động của nhiều người khác.

Anh Trần Thanh Hiệp, công nhân công trường tâm sự: "Theo chỉ đạo của Ban chỉ huy công trường, dù công việc rất vất vả nhưng chúng tôi vẫn làm ngày làm đêm, tăng ca để hoàn thành công việc cũng như tiến độ được giao".

Kỹ sư Ngô Văn Phúc, Trưởng ban điều hành dự án gói thầu số 10-XL, Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường cho biết, đoạn tuyến Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc dự án gói thầu 10-XL, cao tốc Bắc Nam phía Đông đoạn qua Ninh Bình có chiều dài khoảng 15Km.

Công trình khởi công tháng 9/2020, dự kiến hoàn thành cuối năm 2022, tuy nhiên, trong quá trình triển khai, do nhiều lý do khách quan như: giá nguyên vật liệu tăng cao, nguồn đất đắp khan hiếm, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến nhiều khoảng thời gian toàn bộ công trình phải tạm dừng thi công.

"Bằng quyết tâm cao, đến nay doanh nghiệp chúng tôi đã có những giải pháp để khắc phục, đảm bảo tiến độ. Chúng tôi đang triển khai đồng thời 30 mũi trên công trường, huy động khoảng 100 đầu máy lu, 8 máy rải cấp phối đá răm loại 1 cùng 3 dây chuyền rải bê tông nhựa đường, đảm bảo hoàn thành dự án", anh Phúc cho hay.

Theo anh Phúc, đơn vị đã tổ chức thi công 3 ca với 500 lao động, làm việc cả ngày lẫn đêm. Hiện toàn tuyến đã hoàn thành được khoảng 80% khối lượng công trình, nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành đúng tiến độ đề ra, quyết tâm thông xe tuyến cao tốc trước 31/12/2022 theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.

Với quyết tâm của nhà thầu xây lắp cùng sự đồng tâm của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân thực hiện gói thầu 10-XL, chắc chắn dự án cao tốc phía Đông, đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 qua Ninh Bình sẽ hoàn thành đúng tiến độ đề ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục