Sớm khắc phục tình trạng xuống cấp đoạn Quốc lộ 1A đi qua Bình Định

09:37' - 30/08/2016
BNEWS tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Định, nhất là từ thị xã An Nhơn đến huyện Phù Mỹ đã xuất hiện rất nhiều “ổ gà" và "ổ trâu”, gây khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Sớm khắc phục tình trạng xuống cấp đoạn Quốc lộ 1A đi qua Bình Định. Ảnh minh họa: TTXVN

Những ngày cuối tháng 8/2016, chỉ qua mấy cơn mưa đầu mùa nhưng trên chiều dài khoảng 50 km thuộc tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Định, nhất là từ thị xã An Nhơn đến huyện Phù Mỹ đã xuất hiện rất nhiều “ổ gà" và "ổ trâu”, gây khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Người dân sinh sống dọc hai bên đường đoạn qua huyện Phù Cát cho biết, đường sá chất lượng kém quá nên cứ hư hỏng và phải sửa chữa luôn. Hiện chưa nhiều những cơn mưa lớn mà đường đã xuống cấp, xuất hiện nhiều “ổ gà", "ổ trâu”, đi lại rất nguy hiểm.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường, ông Trần Châu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết sẽ chỉ đạo các ngành chức năng báo cáo với các chủ dự án và Bộ Giao thông Vận tải để chỉ đạo các đơn vị, nhà thầu tiến hành ngay công tác tu sửa, nhất là khi mùa mưa bão đang đến.

Nếu để kéo dài thì sự hư hại càng lớn và khi bước vào mùa mưa, việc tham gia giao thông qua các đoạn đường này sẽ tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Được biết, tuyến Quốc lộ 1A đi qua địa phận tỉnh Bình Định được mở rộng và nâng cấp với chiều dài gần 120 km, đưa vào sử dụng từ tháng 10/2015 đến nay đã có rất nhiều đoạn hư hỏng do thi công kém chất lượng, các nhà thầu phải liên tục sửa chữa trong thời gian qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục