Somalia: Hai vụ đánh bom liên tiếp gây thương vong lớn

09:46' - 24/02/2018
BNEWS Ít nhất 18 người đã thiệt mạng trong khi 20 người khác bị thương trong hai vụ đánh bom liều chết xảy ra tại thủ đô Mogadishu của Somalia hôm 23/2, một trong hai vụ nhằm vào phủ tổng thống.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 6h chiều giờ địa phương khi một phương tiện chứa chất nổ đâm vào một khách sạn gần trụ sở cơ quan mật vụ Somalia. Nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng đấu súng trước khi phương tiện phát nổ.

Vụ nổ thứ hai xảy ra khi các lực lượng an ninh giao tranh với nhóm phiến quân đang tìm cách xông vào phủ tổng thống. Do vấp phải sự ngăn cản của lực lượng an ninh, một phương tiện của các tay súng này đã phát nổ ngay tại điểm kiểm tra an ninh bên ngoài phủ tổng thống.

Cảnh sát cho biết ít nhất 3 phiến quân đã bị tiêu diệt. Đơn vị cứu thương Aamin xác nhận hai vụ đánh bom liên tiếp khiến 18 nạn nhân thiệt mạng trong khi những người bị thương cũng đã được đưa tới cấp cứu tại nhiều bệnh viện khác nhau trong thành phố.

Nhóm phiến quân al-Shabaab đã nhận gây ra vụ việc với mục tiêu là các cơ quan an ninh và chính phủ. Trước đó một ngày, Bộ trưởng An ninh Mohamed Islow cũng đã đưa ra cảnh báo về một phương tiện chất đầy chất nổ ở thủ đô Mogadishu. Trong tuần qua, các lực lượng an ninh Somalia cũng đã phong tỏa nhiều tuyến phố, triển khai nhiều chiến dịch tại thành phố sau khi nhận được các báo cáo về khả năng xảy ra tấn công khủng bố.

Nhóm phiến quân al-Shabaab, có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda, đã gây ra hàng loạt vụ tấn công bạo lực với ý đồ lật đổ chính phủ được quốc tế công nhận ở Somalia. Hồi tháng 10/2017, một vụ tấn công đẫm máu do nhóm này thực hiện đã khiến 500 người thiệt mạng. /.

>> Đánh bom xe liều chết gần Phủ Tổng thống Somalia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục