Sơn La cấp điện trở lại cho khách hàng bị ảnh hưởng thiên tai

09:28' - 28/04/2020
BNEWS Trong mấy ngày vừa qua, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa to kèm theo giông lốc, mưa đá, gây thiệt hại và ảnh hưởng nặng đến hệ thống lưới điện do Công ty Điện lực Sơn La quản lý, vận hành.

Theo Công ty Điện lực Sơn La, mưa lớn kèm theo sét đánh làm 1 máy biến áp tại bản Huổi Ít, xã Phỏng Lập, huyện Thuận Châu bị đứt dây chì. Mưa giông tại Sơn La cũng đã làm nhiều cột điện trung, hạ thế bị gãy đổ.

Nhiều cột bị nghiêng nứt và hơn 1.000 m dây trung thế bị đứt, gây sự cố cho hàng nghìn khách hàng bị mất điện trên địa bàn toàn tỉnh. Ước thiệt hại hàng tỷ đồng cho nguồn và lưới điện do Công ty Điện lực Sơn La quản lý. 

Sau khi thiên tai xảy ra, Công ty Điện lực Sơn La đã huy động các đơn vị kiểm tra, đánh giá và xác định tình hình thiệt hại. Đặc biệt, mặc dù một số vị trí khó có thể tiếp cận do sạt lở đất đá và nước sông chảy xiết nhưng các cán bộ, công nhân viên ngành Điện lực Sơn La đã nỗ lực vượt qua khó khăn để tiếp cận hiện trường, khôi phục sự cố.

Đến ngày 27/4, các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Sơn La đã khắc phục xong sự cố và cấp điện trở lại cho gần 19 nghìn khách hàng, 203 trạm biến áp thuộc 32 xã của các huyện bị ảnh hưởng do thiên tai.

Ông Trần Duy Trinh, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho biết, Công ty Điện lực Sơn La và các Điện lực huyện đã chuẩn bị tốt công tác "4 tại chỗ", sẵn sàng ứng phó với thiên tai; trong đó, có nơi cán bộ, công nhân viên đã thức xuyên đêm đi kiểm đếm và tìm vị trí bị sự cố.

Công ty đã huy động toàn bộ nhân lực, vật tư, thiết bị, phương tiện, cùng phối hợp với chính quyền địa phương, đơn vị thi công và đến nay đã khôi phục được lưới điện cũng như cấp điện trở lại cho khách hàng.

“Có vị trí như trạm biến áp cấp điện cho 43 khách hàng ở bản Huổi Ít, xã Phỏng Lập, huyện Thuận Châu bị hỏng do sét đánh nhưng giao thông bị chia cắt nhiều ngày, từ chỗ ô tô chở vật tư đến nơi sửa chữa phải đi bộ thêm 5 - 6 km. Nhưng với sự nỗ lực cao và khẩn trương của Điện lực Thuận Châu đến cuối ngày 27/4 đã khôi phục, cấp điện trở lại cho khách hàng ở bản này” – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La Trần Duy Trinh thông tin. 

Anh Hoàng Văn Đậu, công nhân Đội Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp trung tâm huyện Quỳnh Nhai, Điện lực Thuận Châu chia sẻ, để khắc phục sự cố điện cho khách hàng, những ngày qua, các anh đã phải dầm mưa ra hiện trường, vị trí bị sự cố ở trên đồi cao hoặc đất sạt lở gây tắc đường, thậm chí phải đi bộ vài km mang theo vật tư, thiết bị để thay thế. Tại các vị trí bị sự cố, nhân viên đều phải tập trung mọi nguồn lực và dốc sức để khôi phục cấp điện trở lại cho người dân.  

Phó Giám đốc Điện lực Phù Yên Hoàng An Toàn bộc bạch, mưa liên tục, nước sông Đà chảy xiết nên Đội Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp khu vực huyện Bắc Yên phải đi vòng qua huyện Phù Yên để đến xã Phiêng Côn (huyện Bắc Yên) xử lý sự cố. Ngày 27/4, đơn vị đã khắc phục xong và cấp điện trở lại cho những khách hàng bị ảnh hưởng.

Ông Đinh Văn Dưỡng ở xã Đá Đỏ, huyện Phù Yên cho biết, các công nhân viên điện lực phải làm dưới trời mưa rét để khắc phục các sự cố. Giờ điện đã có trở lại, ông có thể sửa chữa nhà.

Nhằm tăng cường nhận thức về an toàn điện cho người dân, Công ty Điện lực Sơn La đã thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền về an toàn điện cũng như hướng dẫn trực tiếp cho khách hàng; đồng thời, phát tờ rơi và tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh về an toàn điện nhằm đảm bảo an toàn ở mức cao nhất./.

>>>Gần 10.000 khách hàng bị mất điện do mưa giông tại Sơn La

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục