Gần 10.000 khách hàng bị mất điện do mưa giông tại Sơn La

11:14' - 24/04/2020
BNEWS Theo số liệu thống kê ban đầu của Công ty Điện lực Sơn La, đến nay, mưa giông trên địa bàn đã làm 9.975 khách hàng bị mất điện; 132 trạm biến áp của các huyện như Mường La, Quỳnh Nhai… gặp sự cố.

Từ ngày 22-24/4, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã liên tiếp xảy ra mưa to kèm theo giông lốc, mưa đá, gây thiệt hại nặng về nhà ở và sản xuất nông nghiệp của người dân; đồng thời, gây thiệt hại và ảnh hưởng lớn đến nguồn lưới điện do Công ty Điện lực Sơn La quản lý, vận hành.

Sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty và Điện lực các huyện đã chỉ đạo và trực tiếp xuống hiện trường, thực hiện phương châm "4 tại chỗ" khắc phục sự cố; đồng thời, rà soát, kiểm đếm thống kê thiệt hại để có phương án khắc phục, đảm bảo cung cấp điện ổn định.

Theo số liệu thống kê ban đầu của Công ty Điện lực Sơn La, đến nay, mưa giông trên địa bàn đã làm 9.975 khách hàng bị mất điện; 132 trạm biến áp của các huyện như Mường La, Quỳnh Nhai… gặp sự cố gây mất điện, do gẫy cột điện đường dây trung thế, nhiều cột điện bị nghiêng và hơn 500m dây trung thế bị đứt. Ước giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng.

Công ty Điện lực Sơn La đang nỗ lực khắc phục sự cố để cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, hiện nay tại một số điểm kiểm đếm, thống kê, khắc phục sự cố gặp khó khăn do giao thông bị chia cắt bởi đá lở và nước sông dâng cao, chưa thể tiếp cận được hiện trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục