Sơn La xuất khẩu 20 tấn nhãn tươi sang thị trường EU

14:34' - 23/07/2022
BNEWS Ngày 23/7, Ủy ban nhân dân huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã tổ chức Ngày hội nhãn Sông Mã năm 2022 với chủ đề "Nhãn Sông Mã – Thương hiệu, uy tín, khát vọng vươn xa".

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu nhãn Sông Mã đến với đông đảo bạn bè, du khách trong nước và quốc tế, ngày 23/7, Ủy ban nhân dân huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã tổ chức Ngày hội nhãn Sông Mã năm 2022 với chủ đề "Nhãn Sông Mã – Thương hiệu, uy tín, khát vọng vươn xa".

 

Đến với ngày hội, du khách không chỉ được thưởng thức những sản phẩm sạch từ quả nhãn, mà còn được tham quan, trải nghiệm nét đặc trưng văn hóa thông qua các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản nơi đây. Qua các hoạt động Hội thi nhãn ngon, an toàn; hội thi trưng bày nông sản; thi đấu các môn thể thao và tôn vinh các hợp tác xã, người trồng nhãn….

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, khẳng định chất lượng sản phẩm Nhãn Sông Mã và góp phần kết nối tiêu thụ, xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa trong điều kiện phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Là một trong những vựa nhãn lớn nhất cả nước, huyện Sông Mã có gần 7.500 ha trồng nhãn, chiếm trên 70% diện tích cây ăn quả của huyện, sản lượng hàng năm đạt trên 60.000 tấn. Cây nhãn đã từng bước khẳng định được vị thế khi nhiều hộ gia đình trồng nhãn có thu nhập vài trăm triệu đồng/năm. Một số hộ có thu nhập hàng tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Sông Mã Nguyễn Văn Phương cho biết, riêng năm 2021, toàn huyện đã xuất khẩu trên 3.900 tấn nhãn, xoài sang thị trường Australia, Hoa Kỳ, Trung Quốc… với giá trị xuất khẩu đạt 1,5 triệu USD. Tới đây các mặt hàng này sẽ tiếp tục được xuất khẩu sang thị trường EU.

Ông Nguyễn Văn Phương cho biết thêm, việc xuất khẩu thành công nhãn của Sông Mã sang thị trường EU và Vương quốc Anh góp phần thúc đẩy hơn nữa việc phát triển diện tích cây ăn quả trên đất dốc, đặc biệt là đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm đáp ứng được tiêu chuẩn của các nhà nhập khẩu trong thời gian tới.

Tại ngày hội, ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La đã trao quyết định của Ủy ban nhân tỉnh công nhận làng nghề chế biến long nhãn cho bản Hải Sơn và bản Hồng Nam của xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã.

Các đại biểu đã cắt băng khởi hành xuất khẩu 20 tấn nhãn tươi sang thị trường EU, gần 10 tấn long nhãn sang thị trường Trung Quốc. Đây là lô nhãn xuất khẩu đầu tiên của huyện trong niên vụ nhãn năm nay trên địa bàn huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục