Southwest Airlines tiếp tục hủy chuyến dù điều kiện thời tiết đã cải thiện

16:34' - 29/12/2022
BNEWS Hãng hàng không Southwest Airlines đã hủy 2.500 chuyến bay vào ngày 28/12, chiếm 62% tổng số chuyến.

Trong đó gần 90% số chuyến là tại Mỹ, dù điều kiện thời tiết và hoạt động tại các hãng hàng không khác đã cải thiện.

 

Southwest Airlines tiếp tục hủy 58% số chuyến vào ngày 29/12. Hãng hủy dưới 1% số chuyến vào ngày 30/12, nhưng vẫn phải bố trí chỗ nghỉ cho hàng nghìn hành khách bị hủy chuyến.

Các hãng hàng không đã hủy hàng nghìn chuyến bay kể từ tuần trước, khi thời tiết xấu ảnh hưởng đến hoạt động đi lại trong kỳ nghỉ trên khắp nước Mỹ, nhưng hoạt động của Southwest Airlines bị gián đoạn quá mức đã khiến Chính quyền của Tổng thống Joe Biden và các nghị sỹ chú ý.

Southwest Airlines đổ lỗi cho việc các nền tảng công nghệ nội bộ bị quá tải do những thay đổi lịch trình.

Để hỗ trợ những hành khách bị hủy chuyến, Delta Air Lines ngày 28/12 cho biết đã áp trần giá vé tại tất cả các thị trường mà Southwest Airlines có hoạt động cho đến ngày 31/12, khi nhiều hành khách phải mua vé của các hãng khác vào phút chót với giá hàng nghìn USD để có thể trở về nhà.

American Airlines thông báo quyết định tương tự tại các thành phố chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do việc hủy chuyến và United Airlines cho biết đã áp trần giá vé ở các thành phố nhất định.

Alaska Airlines cho biết sẽ hạ giá vé tại một số thị trường. Các hãng có động thái trên sau khi Bộ trưởng Giao thông Pete Buttigieg hối thúc các hãng khác có hành động tương tự.

Southwest Airlines thông báo sẽ hoàn lại cho hành khách các chi phí khách sạn, ăn uống và các phương tiện thay thế nếu có hóa đơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục