SpaceX dự kiến chuyến bay thử nghiệm thứ 4 của tàu Starship

14:09' - 28/05/2024
BNEWS Công ty khai phá không gian SpaceX dự định sẽ tiến hành chuyến bay thử nghiệm thứ 4 của tàu vũ trụ Starship vào ngày 5/6 tới nếu được cơ quan quản lý chấp thuận.

SpaceX đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm thứ 3 của Starship hồi tháng 3 năm nay, song đã mất liên lạc với tàu vũ trụ này trước khi Starship hạ cánh tại vị trí dự kiến ở Ấn Độ Dương. Chuyến bay thử nghiệm này đã đạt được những bước tiến lớn hướng tới tương lai của các tàu vũ trụ có thể tái sử dụng, với những kết quả ban đầu đáng khích lệ. Theo đó, Starship lần đầu tiên trở về bầu khí quyển, lần đầu tiên mở và đóng cửa khoang chất tải trong không gian và chuyển chất nổ đẩy thành công.

 

Chuyến bay thử nghiệm thứ 4 của Starship sẽ tập trung vào các vấn đề như đi vào quỹ đạo, khả năng trở về Trái Đất và tái sử dụng Starship cũng như tên lửa đẩy Super Heavy. Mục tiêu chính của chuyến bay này là thử nghiệm khả năng đốt cháy nhiên liệu của Starship khi hạ cánh và hạ cánh mềm ở vùng Vịnh Mexico bằng tên lửa đẩy Super Heavy cũng như kiểm soát việc Starship bay vào không gian. Chuyến bay nói trên sẽ bay theo quỹ đạo tương tự chuyến bay thử nghiệm trước đó.

Tàu vũ trụ Starship và tên lửa Super Heavy của SpaceX đại diện cho một hệ thống vận chuyển có thể tái sử dụng hoàn toàn được thiết kế để vận chuyển người và hàng hóa lên quỹ đạo Trái Đất, Mặt Trăng, Sao Hỏa và xa hơn nữa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục