Standard Chartered: Đà tăng của giá vàng vẫn chưa kết thúc

20:19' - 18/08/2020
BNEWS Chuyên gia chiến lược cấp cao Manpreet Gill của ngân hàng Standard Chartered ngày 18/8 đã đưa ra nhận định đà tăng của giá vàng thế giới vẫn có thể tiếp diễn bất chấp những pha “bẻ lái” gần đây.

Kể từ đầu năm 2020 tới nay, giá vàng đã tăng đột biến, thậm chí có thời điểm vượt qua ngưỡng 2.000 USD/ounce vào đầu tháng Tám. Xu hướng này đã chững lại vào tuần trước, khi giá kim loại quý này quay đầu giảm xuống dưới 2.000 USD/ounce. Trong phiên giao dịch ngày 18/8 tại sàn giao dịch COMEX (Mỹ), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.981,41 USD/ounce.
Ông Gill cho biết, đà giảm của giá vàng thời gian gần đây được lý giải bởi lợi suất trái phiếu được điều chỉnh cao hơn, gây sức ép giảm lên các tài sản không sinh lời như vàng. Thêm vào đó, những bước tiến tích cực trong việc điều chế vắc xin chống virus SARS-CoV-2 đã giúp giới đầu tư bớt dè chừng các tài sản rủi ro hơn.
Tuy vậy, ngân hàng Standard Chartered cho rằng đà tăng của giá vàng vẫn chưa chấm dứt. Theo ông Gill, miễn là lợi suất trái phiếu tiếp tục duy trì dưới 1%, Standard Chartered sẽ không thay đổi quan điểm dài hạn. Ông cho rằng các ngân hàng trung ương thực sự muốn giữ lợi suất trái phiếu ở mức thấp.
Với kịch bản các ngân hàng trung ương tiếp tục duy trì lợi suất trái phiếu chính phủ ở mức thấp và đà phục hồi kinh tế vẫn tiếp diễn, ông Gill cho rằng bối cảnh hiện tại "là môi trường tuyệt vời" cho vàng.
Trước đó, các nhà phân tích tại Fitch Solutions dự báo giá vàng sẽ tiếp tục đi lên trong vài tháng tới, khi căng thẳng địa chính trị gia tăng và nền kinh tế toàn cầu tiếp tục phục hồi, dù với tốc độ chậm và không đồng đều.
Fitch dự đoán giá vàng trung bình năm 2020 là khoảng 1.850 USD/ounce, đồng thời cho rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn trong những tháng tới, sau đó quay trở lại mức đỉnh hồi đầu tháng 8/2020 và vượt lên trên mức này.
Dù vậy, Fitch vẫn thừa nhận rằng giá vàng có thể biến động và đi xuống khi tâm lí “ưa mạo hiểm” của nhà đầu tư tăng cao./.

>>Giá vàng châu Á lại vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục