Starbucks sẽ công bố chiến lược đổi mới để phát triển
Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks dự kiến công bố một chiến lược đổi mới trong ngày 13/9 (theo giờ Mỹ), khi thói quen của khách hàng thay đổi, thiết kế cửa hàng đã lỗi thời và sự ủng hộ của người lao động tại Mỹ với việc thành lập nghiệp đoàn.
Chiến lược mới do Giám đốc điều hành tạm thời Howard Schultz xây dựng. Chiến lược này nhằm giải quyết cách thức mà chuỗi cà phê này thực hiện kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng trong một thế giới hậu đại dịch.
Tính đến thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu của công ty đã giảm 24% so với năm 2021, kéo giá trị thị trường xuống 102 tỷ USD. Sự phục hồi chậm ở Trung Quốc, sự không chắc chắn về tình hình kinh tế... đã ảnh hưởng tiêu cực đến giá cổ phiếu. Tuy nhiên, sự phê chuẩn của các nhà đầu tư trên phố Wall đối với kế hoạch đổi mới có thể giúp giá cổ phiếu của công ty phục hồi.
Phát biểu trước các nhà đầu tư vào tháng 8/2022, ông Schultz đã nói kế hoạch đổi mới sẽ giải quyết vấn đề “gia tăng hiệu quả” của các quán cà phê ở Mỹ, khi thói quen của khách hàng thay đổi sau đại dịch.
Ngày càng có nhiều khách hàng đặt cà phê qua điện thoại hoặc ngồi trên xe nhận đồ uống thay vì ngồi tại quán. 3/4 số đơn đặt hàng đồ uống trong quý gần đây nhất là đồ uống lạnh, thường với những món gọi thêm có giá không rẻ.
Trong khi đó, Starbucks cũng đang phải tìm cách xoa dịu những nhân viên pha chế đang phàn nàn về tình trạng thiếu nhân lực và cảm thấy phải làm việc quá sức. Hơn 230 cửa hàng của Starbucks ở Mỹ đã bỏ phiếu ủng hộ việc hợp nhất trong Liên đoàn lao động.Starbucks đang phải ứng phó việc số nhân viên nghỉ việc cao. Theo tờ The Wall Street Journal, 1/4 số nhân viên pha chế ở Mỹ nghỉ việc trong khoảng 90 ngày, tăng khoảng 10% so với trước đại dịch.
Ngoài ra, phố Wall đang chờ bản cập nhật vào ngày 13/9 về triển vọng dài hạn của Starbucks. Vào tháng Năm, Starbucks đã dừng công bố dự báo cho tài khóa 2022, với lý do Trung Quốc áp đặt lệnh phong tỏa, đầu tư cho nhân viên ở Mỹ và lạm phát cao. Dự báo dài hạn trước đây của Starbucks dự kiến tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đã điều chỉnh đạt 10-12%, tăng trưởng doanh thu 8-10% và tăng trưởng doanh số của cùng một cửa hàng trên toàn cầu 4-5%. Trong quý II/2022, Starbucks đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu tại cùng một cửa hàng toàn cầu là 3%, nhờ nhu cầu mạnh tại thị trường Mỹ./.- Từ khóa :
- Starbucks
- cổ phiếu Starbucks
- doanh thu Starbucks
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
MoMo trở thành ví điện tử đầu tiên tích hợp thanh toán tại chuỗi Starbucks Vietnam
19:14' - 07/09/2022
Chiều 7/9, tại Tp. Hồ Chí Minh, Ví điện tử MoMo và Starbucks Vietnam đã chính thức công bố hợp tác.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Alsea sẽ mở thêm 200 cửa hàng Starbucks ở Mexico
08:47' - 07/09/2022
“Gã khổng lồ” nhượng quyền thương mại Alsea của Mexico mới đây công bố sẽ rót thêm 4,5 tỷ peso (khoảng 225 triệu USD) để mở thêm 200 cửa hàng cà phê Starbucks ở thị trường này.
-
Phân tích doanh nghiệp
Starbucks: Chuỗi cafe hàng đầu thế giới và hành trình gần một thập kỷ tại Việt Nam
10:00' - 20/08/2022
Trong thời đại kỹ thuật số phát triển với tốc độ nhanh chóng mặt, cafe là loại đồ uống mà để thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó thì người ta không thể vội vã mà phải “nhâm nhi”.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Nhiều áp lực nhưng TKV vẫn đặt mục tiêu doanh thu hơn 171.000 tỷ đồng năm 2026
19:15' - 20/12/2025
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam xác định năm 2026 đối mặt nhiều áp lực nhưng vẫn đặt mục tiêu doanh thu hơn 171.000 tỷ đồng, tiếp tục giữ vai trò bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Festival Khởi nghiệp 2025 vinh danh nhiều dự án đổi mới sáng tạo
19:13' - 20/12/2025
Festival Khởi nghiệp 2025 quy tụ hàng trăm đại biểu, nhà đầu tư và startup trên cả nước, vinh danh nhiều dự án sáng tạo tiêu biểu, phản ánh sự bứt phá của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Quản lý tốt thị trường dược phẩm: Cần sự chung tay của cả cộng đồng
11:39' - 20/12/2025
Sự chung tay của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội sẽ thúc đẩy việc quản lý thuốc một cách hiệu quả để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và sự phát triển bền vững của ngành dược.
-
Doanh nghiệp
Hai hãng bay giá rẻ Mexico sáp nhập theo mô hình công ty mẹ
08:56' - 20/12/2025
Hai hãng hàng không giá rẻ Volaris và VivaAerobus của Mexico hôm 19/12 đạt thỏa thuận sáp nhập theo mô hình công ty mẹ, hình thành một tập đoàn để mở rộng kết nối hàng không trong nước và quốc tế.
-
Doanh nghiệp
ESG mở lối phát triển bền vững cho Cần Thơ
18:57' - 19/12/2025
ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) là xu hướng toàn cầu mang tính chiến lược và cấp thiết cho hầu hết các doanh nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển bền vững dài hạn.
-
Doanh nghiệp
Vietjet cất nóc hangar chuẩn quốc tế, khai trương chuyến bay tới sân bay Long Thành
16:24' - 19/12/2025
Dự án hangar kỹ thuật của Vietjet, khởi công ngày 19/8/2025, thuộc Tổ hợp Trung tâm Kỹ thuật Bảo dưỡng tàu bay tại Long Thành.
-
Doanh nghiệp
Đà Nẵng: Hơn 3.370 tỷ đồng đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Nam Thăng Bình
15:10' - 19/12/2025
Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, kinh doanh bất động sản công nghiệp, dịch vụ kho bãi và các dịch vụ hỗ trợ khác với quy mô hơn 346 ha.
-
Doanh nghiệp
Thuế TP. Hồ Chí Minh vinh danh 262 doanh nghiệp tiêu biểu
14:52' - 19/12/2025
Kết quả thu ngân sách nhà nước năm 2025 ấn tượng với dấu mốc về đích trước 2 tháng không chỉ là thành quả của ngành Thuế mà còn là sự đồng hành, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.
-
Doanh nghiệp
Khánh thành tàu chở dầu, hóa chất "BS-DAESAN” trọng tải 13.000 DWT
14:44' - 19/12/2025
Công trình tàu BS-DAESAN được thi công gần 20 tháng.

Biểu tượng của chuỗi cửa hàng kinh doanh cà phê Starbucks. Nguồn ảnh: nrn.com