Starbucks sẽ công bố chiến lược đổi mới để phát triển
Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks dự kiến công bố một chiến lược đổi mới trong ngày 13/9 (theo giờ Mỹ), khi thói quen của khách hàng thay đổi, thiết kế cửa hàng đã lỗi thời và sự ủng hộ của người lao động tại Mỹ với việc thành lập nghiệp đoàn.
Chiến lược mới do Giám đốc điều hành tạm thời Howard Schultz xây dựng. Chiến lược này nhằm giải quyết cách thức mà chuỗi cà phê này thực hiện kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng trong một thế giới hậu đại dịch.
Tính đến thời điểm hiện tại, giá cổ phiếu của công ty đã giảm 24% so với năm 2021, kéo giá trị thị trường xuống 102 tỷ USD. Sự phục hồi chậm ở Trung Quốc, sự không chắc chắn về tình hình kinh tế... đã ảnh hưởng tiêu cực đến giá cổ phiếu. Tuy nhiên, sự phê chuẩn của các nhà đầu tư trên phố Wall đối với kế hoạch đổi mới có thể giúp giá cổ phiếu của công ty phục hồi.
Phát biểu trước các nhà đầu tư vào tháng 8/2022, ông Schultz đã nói kế hoạch đổi mới sẽ giải quyết vấn đề “gia tăng hiệu quả” của các quán cà phê ở Mỹ, khi thói quen của khách hàng thay đổi sau đại dịch.
Ngày càng có nhiều khách hàng đặt cà phê qua điện thoại hoặc ngồi trên xe nhận đồ uống thay vì ngồi tại quán. 3/4 số đơn đặt hàng đồ uống trong quý gần đây nhất là đồ uống lạnh, thường với những món gọi thêm có giá không rẻ.
Trong khi đó, Starbucks cũng đang phải tìm cách xoa dịu những nhân viên pha chế đang phàn nàn về tình trạng thiếu nhân lực và cảm thấy phải làm việc quá sức. Hơn 230 cửa hàng của Starbucks ở Mỹ đã bỏ phiếu ủng hộ việc hợp nhất trong Liên đoàn lao động.Starbucks đang phải ứng phó việc số nhân viên nghỉ việc cao. Theo tờ The Wall Street Journal, 1/4 số nhân viên pha chế ở Mỹ nghỉ việc trong khoảng 90 ngày, tăng khoảng 10% so với trước đại dịch.
Ngoài ra, phố Wall đang chờ bản cập nhật vào ngày 13/9 về triển vọng dài hạn của Starbucks. Vào tháng Năm, Starbucks đã dừng công bố dự báo cho tài khóa 2022, với lý do Trung Quốc áp đặt lệnh phong tỏa, đầu tư cho nhân viên ở Mỹ và lạm phát cao. Dự báo dài hạn trước đây của Starbucks dự kiến tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đã điều chỉnh đạt 10-12%, tăng trưởng doanh thu 8-10% và tăng trưởng doanh số của cùng một cửa hàng trên toàn cầu 4-5%. Trong quý II/2022, Starbucks đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu tại cùng một cửa hàng toàn cầu là 3%, nhờ nhu cầu mạnh tại thị trường Mỹ./.- Từ khóa :
- Starbucks
- cổ phiếu Starbucks
- doanh thu Starbucks
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
MoMo trở thành ví điện tử đầu tiên tích hợp thanh toán tại chuỗi Starbucks Vietnam
19:14' - 07/09/2022
Chiều 7/9, tại Tp. Hồ Chí Minh, Ví điện tử MoMo và Starbucks Vietnam đã chính thức công bố hợp tác.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Alsea sẽ mở thêm 200 cửa hàng Starbucks ở Mexico
08:47' - 07/09/2022
“Gã khổng lồ” nhượng quyền thương mại Alsea của Mexico mới đây công bố sẽ rót thêm 4,5 tỷ peso (khoảng 225 triệu USD) để mở thêm 200 cửa hàng cà phê Starbucks ở thị trường này.
-
Phân tích doanh nghiệp
Starbucks: Chuỗi cafe hàng đầu thế giới và hành trình gần một thập kỷ tại Việt Nam
10:00' - 20/08/2022
Trong thời đại kỹ thuật số phát triển với tốc độ nhanh chóng mặt, cafe là loại đồ uống mà để thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó thì người ta không thể vội vã mà phải “nhâm nhi”.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Công nghệ AI của Trung Quốc âm thầm chiếm lĩnh thị trường Mỹ
18:25'
Bất chấp căng thẳng địa chính trị kéo dài, các mô hình AI mã nguồn mở của Trung Quốc đang chinh phục một bộ phận ngày càng lớn người dùng tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát tối ưu hóa hiệu suất, đảm bảo điện mùa khô
18:01'
Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát vận hành hai nhà máy Huội Quảng và Bản Chát, duy trì cung cấp điện ổn định và an toàn trên lưới trong bối cảnh mùa mưa lũ và khô hạn.
-
Doanh nghiệp
Nhật Bản chuẩn bị tái khởi động nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới
17:59'
Theo hãng tin NHK, TEPCO đang cân nhắc đưa một trong 7 lò phản ứng tại Kashiwazaki-Kariwa đi vào hoạt động trở lại từ ngày 20/1/2026.
-
Doanh nghiệp
VICEM đặt mục tiêu lãi 500 tỷ đồng, phát triển xi măng xanh và chuyển đổi số
16:53'
Một trong những chỉ tiêu quan trọng của kế hoạch năm 2026 là tăng sản lượng sản xuất clinker.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng
12:30'
Mặc dù 2025 không phải là một năm thuận lợi với ngành phân bón nhưng Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ) vẫn về đích doanh thu ước vượt 16 nghìn tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện trạm biến áp 500kV Thốt Nốt
11:46'
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện dự án trạm biến áp 500kV Thốt Nốt.
-
Doanh nghiệp
Samsung và SK hynix đón đầu xu hướng phát triển AI
09:01'
Samsung Electronics và SK hynix của Hàn Quốc đang tăng cường sản xuất bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) và bộ nhớ flash NAND để đáp ứng nhu cầu tăng cao từ các máy chủ trí tuệ nhân tạo.
-
Doanh nghiệp
Cơn sốt AI mở cơ hội lớn cho doanh nghiệp năng lượng Hàn Quốc
07:00' - 21/12/2025
Nhu cầu điện cho các trung tâm dữ liệu AI tăng mạnh đang thúc đẩy các tập đoàn công nghệ Mỹ tự phát điện, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Hàn Quốc sản xuất tua bin khí và pin nhiên liệu hydro.
-
Doanh nghiệp
Nhiều áp lực nhưng TKV vẫn đặt mục tiêu doanh thu hơn 171.000 tỷ đồng năm 2026
19:15' - 20/12/2025
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam xác định năm 2026 đối mặt nhiều áp lực nhưng vẫn đặt mục tiêu doanh thu hơn 171.000 tỷ đồng, tiếp tục giữ vai trò bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Biểu tượng của chuỗi cửa hàng kinh doanh cà phê Starbucks. Nguồn ảnh: nrn.com