Stockholm cấm ô tô chạy bằng xăng dầu vào trung tâm thành phố

09:36' - 08/11/2023
BNEWS Stockholm (Thụy Điển) thông báo từ năm 2025 sẽ cấm xe chạy bằng xăng và dầu diesel đi vào các khu vực quan trọng ở trung tâm thành phố, nhằm cải thiện chất lượng không khí và giảm tiếng ồn giao thông.

Giới chức Stockholm cho biết, kế hoạch trên sẽ được áp dụng ở khu vực môi trường cấp ba ở trung tâm Stockholm, các khu phố mua sắm và văn phòng cao cấp.

 

Khu vực này chủ yếu cho phép xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện lưu thông. Các trường hợp ngoại lệ gồm xe tải lớn, trong đó có xe hybrid (sử dụng cả động cơ đốt trong và động cơ điện). Một số xe cũng được miễn thực hiện quy định này bao gồm xe cứu thương, xe cảnh sát và xe có tài xế hoặc hành khách bị khuyết tật.

Phó Thị trưởng phụ trách giao thông vận tải Stockholm, ông Lars Stromgren nhấn mạnh chất lượng không khí hiện nay ở Stockholm khiến trẻ nhỏ mắc bệnh phổi trong khi người già bị tổn thọ, cho rằng tình trạng này hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Đảng Xanh, thành viên trong liên minh cầm quyền của Hội đồng thành phố Stockholm, hy vọng rằng biện pháp trên sẽ góp phần đẩy nhanh tốc độ người dân chuyển đổi từ xe sử dụng động cơ đốt trong sang xe điện. Đảng này cũng dự định mở rộng quy mô thực hiện trong tương lai.

Trong khi đó, các công ty trong lĩnh vực giao thông vận tải cho rằng kế hoạch này đã đi quá xa, thay vào đó thành phố nên tập trung đầu tư nhiều hơn vào các điểm sạc điện để khuyến khích sự thay đổi tự nguyện.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục