Sự cố hệ thống ngân hàng Mizuho khiến hàng trăm máy ATM bị gián đoạn

15:40' - 08/09/2021
BNEWS Ngân hàng Mizuho đã gặp một sự cố hệ thống làm gián đoạn hoạt động của khoảng 100 máy rút tiền tự động (ATM) trong ngày 8/9.
Ngân hàng Mizuho, công ty trụ cột của tập đoàn tài chính Mizuho Financial Group Inc, cho biết đã gặp một sự cố hệ thống làm gián đoạn hoạt động của khoảng 100 máy rút tiền tự động (ATM) trong ngày 8/9. Đây là lần thứ bảy trong năm nay “ông lớn” ngân hàng này gặp sự cố như vậy.

Sự cố trên xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng (theo giờ địa phương), do một vấn đề về phần cứng. Nhưng Ngân hàng Mizuho cho biết các dịch vụ bị ảnh hưởng hiện đã được phục hồi.

Sự cố hệ thống gần đây nhất của Ngân hàng Mizuho xảy ra vào ngày 23/8, làm gián đoạn hoạt động của khoảng 130 máy ATM. Chỉ ba ngày trước đó, một sự cố lớn hơn đã khiến các chi nhánh của ngân hàng này trên cả nước không thể thực hiện được nhiều giao dịch như gửi tiền, rút tiền hoặc chuyển khoản.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Katsunobu Kato lưu ý về việc ngân hàng Mizuho trước đó đã gặp bốn sự cố khác nhau trong tháng 2/2021 và tháng 3/2021, làm "ảnh hưởng lớn đến khách hàng cá nhân và các doanh nghiệp".

Bốn sự cố nói trên xảy ra trong khoảng hai tuần kể từ ngày 28/2. Tổng cộng 4.300 máy ATM của ngân hàng Mizuho trên toàn quốc đã bị ảnh hưởng. Hơn 5.000 thẻ ngân hàng và sổ ngân hàng bị máy “nuốt chửng”. Trước đó, Mizuho cũng gặp phải sự cố hệ thống trên quy mô lớn vào tháng 4/2002 và tháng 3/2011./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục