Sự đối nghịch về doanh thu giữa "đại gia" bán lẻ và doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ

10:36' - 30/11/2020
BNEWS Số liệu công bố mới đây cho thấy các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống đang phải vật lộn để duy trì trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến nền kinh tế Mỹ đình trệ.

Mặc dù doanh số của tập đoàn bán lẻ Walmart đang tăng mạnh hay "ông vua" bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon đang lấn sân sang mảng bán lẻ dược phẩm cũng như chỉ số chứng khoán tại Phố Wall ghi nhận những mốc cao mới, số liệu công bố mới đây cho thấy các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống đang phải vật lộn để duy trì trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến nền kinh tế Mỹ đình trệ.

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ, trong tháng 10 vừa qua, doanh số bán lẻ trên toàn nước Mỹ chỉ tăng 0,3%, thấp hơn nhiều so với mức tăng ghi nhận trong tháng trước đó cũng như trước thời điểm một số bang áp dụng các biện pháp hạn chế kinh doanh do số ca nhiễm COVID-19 gia tăng mạnh trong những tuần gần đây.

Việc doanh số bán lẻ của Mỹ mặc dù tăng nhẹ nhưng thấp hơn nhiều so với những tháng trước đã cho thấy viễn cảnh nền kinh tế của Mỹ không mấy sáng sủa.

Trong khi đó, các gói kích thích chi tiêu mới vẫn trong tình trạng "treo" tại quốc hội lưỡng viện bất đồng giữa các nghị sĩ của cả hai đảng.

Tuy nhiên, một số tập đoàn bán lẻ vẫn đạt được mức tăng đáng mơ ước. Cụ thể, lợi nhuận của Walmart vượt xa mức dự báo và tăng vọt lên 5,1 tỷ USD, tăng hơn 56,2% so với mức lợi nhuận cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân Walmart "ăn nên làm ra" được cho là do doanh số bán hàng trực tuyến tăng phi mã.

Trước đó, "ông vua" bán lẻ trực tuyến Amazon cũng đã tiết lộ kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh dược phẩm trên sàn thương mại điện tử tại Mỹ.

Theo đó, người tiêu dùng tại nước này có thể đặt mua thuốc theo đơn trực tiếp từ trang web hoặc ứng dụng cài trên điện thoại của họ.

Theo chuyên gia chăm sóc y tế Craig Garthwaite của Đại học Northwestern, với việc mở rộng kinh doanh dược phẩm qua hình thực trực tuyến, Amazon sẽ là một đối thủ cạnh tranh đầy khó chịu đối với các hiệu thuốc kinh doanh truyền thống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục