Sử dụng nguyên liệu an toàn cho thực phẩm bổ dưỡng

10:12' - 16/05/2024
BNEWS Hội đồng Xuất khẩu Đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) vừa tổ chức Hội thảo Sử dụng và phát triển đậu nành và nguyên liệu từ đậu nành cho các sản phẩm thực phẩm bổ dưỡng và bền vững tại Việt Nam lần 2
Hội thảo có sự tham gia của hơn 100 đại diện các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm từ đậu nành

Bà Trần Mỹ Hạnh, Trưởng đại diện Hội đồng Xuất khẩu Đậu nành Hoa Kỳ (USSEC), Việt Nam chia sẻ USSEC khuyến khích các đơn vị sản xuất sử dụng nguyên liệu bền vững, thân thiện với môi trường, đạt chứng nhận Nghị định thư đảm bảo tính bền vững của Đậu nành Hoa Kỳ (SSAP), cho phép sử dụng logo Đậu nành Hoa Kỳ bền vững (SUSS) khi sản phẩm làm từ đậu nành đạt điều kiện nhất định.

USSEC cùng hợp tác với các công ty và các tổ chức ở nhiều ngành và nhiều lĩnh vực kinh doanh nhằm truyền thông hiệu quả các phương pháp sản xuất bền vững và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng. Tại Việt Nam, các sản phẩm làm từ đậu nành đã áp dụng logo SUSS gồm các sản phẩm sữa đậu nành, đậu hũ Ichiban, thịt thực vật Vmeat, tàu hũ lạnh và váng đậu Đậu An, đầu nành Janbee….

Theo ông Jacob Golbitz, Giám đốc Agromeris tại Hoa Kỳ thì lượng đạm trong đậu nành rất cao, trung bình chiếm 40% trong tổng lượng hạt. Do đó, đậu nành được dùng rộng rãi để làm thực phẩm cung cấp đạm và được ứng dụng theo nhiều phương pháp chế biến khác nhau. 

“Có thể nhắc đến đậu hũ là thực phẩm chủ yếu có thể được chế biến thêm bằng cách nướng, chiên, sấy khô, lên men, đông lạnh hoặc tạo hương liệu - mỗi bước này giúp mang lại hương vị và kết cấu mới tại khu vực Châu Á. Trong khi đó, ở các thị trường phương Tây, đậu hũ nướng và hun khói đã giúp giảm bớt rào cản trong việc thử nghiệm và sử dụng, đồng thời làm cho đậu hũ trở thành một sản phẩm thực phẩm dai hơn, nhiều thịt hơn và ngon hơn”, ông Jacob Golbitz nói.

Tham gia chia sẻ tại sự kiện còn có đại diện từ các đơn vị sản xuất sản phẩm từ đậu nành, ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển tại Vinamilk đã chia sẻ những hoạt động trong chương trình phát triển bền vững của công ty trong những năm gần đây; ông Lều Huy Định, chủ doanh nghiệp Tàu hủ ky An Lộc đã chia sẻ kinh nghiệm sản xuất & kinh doanh Đậu phụ truyền thống của An Lộc.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục