Sự sụp đổ của hai ngân hàng Mỹ không ảnh hưởng tới kinh tế Thái Lan

07:58' - 14/03/2023
BNEWS Sự sụp đổ của Ngân hàng Silvergate và Ngân hàng Thung lũng Silicon ở Mỹ dường như không gây bất kỳ tác động nào đối với kinh tế Thái Lan.
Ngày 13/3, phó phát ngôn Chính phủ Thái Lan Traisuree Taisaranakul cho biết sự sụp đổ của Ngân hàng Silvergate và Ngân hàng Thung lũng Silicon ở Mỹ dường như không gây bất kỳ tác động nào đối với kinh tế Thái Lan vì các ngân hàng Thái Lan không đầu tư vào hai ngân hàng này.

 
Bà Traisuree khẳng định các tổ chức tài chính Thái Lan không đầu tư cũng như không thực hiện bất kỳ giao dịch nào thông qua hai ngân hàng trên. Bà cũng cho biết tác động đối với lĩnh vực tài chính của Mỹ dự kiến sẽ hạn chế do lĩnh vực kinh doanh của cả 2 ngân hàng đều hạn chế và chính quyền Mỹ đã nhanh chóng giải quyết các vấn đề liên quan.

Theo phó phát ngôn Chính phủ Thái Lan, các tổ chức tài chính ở Thái Lan rất mạnh vì họ đã nghiêm túc trong việc quản lý rủi ro kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1997. Bà Traisuree nêu rõ “bất chấp nhiều cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và cuộc khủng hoảng COVID-19, các tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại và ngân hàng nhà nước Thái Lan tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế Thái Lan với vị thế mạnh mẽ của họ”.

Tính đến cuối năm ngoái, các ngân hàng thương mại Thái Lan có tỷ lệ an toàn vốn (tỷ lệ BIS) là 19,4% và tỷ lệ bao phủ thanh khoản là 197,3%. Nợ xấu chỉ hình thành 2,73% trong tổng số các khoản cho vay và tỷ lệ bao phủ nợ xấu cao tới 171,9%. Bên cạnh đó, bà Traisuree cho biết Cơ quan Bảo vệ Tiền gửi có một quỹ trị giá 134 tỷ baht để bảo vệ tiền của 98% người gửi tiền ở Thái Lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục