Sự tận tâm tạo nên thương hiệu đào tạo lái xe Đông Đô

13:58' - 03/02/2019
BNEWS Để tạo chất lượng tốt nhất cho các học viên theo học, Trung tâm Đông Đô đã bố trí đầy đủ phòng học lý thuyết có sử dụng giáo án điện tử hiện đại, khu học thực hành có đủ các mô hình...
Với trên 90.000 học viên lái xe trong hơn 10 năm qua là thành tựu nổi bật đóng góp quan trọng vào đảm bảo an toàn giao thông của Trung tâm Đông Đô. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Với trên 90.000 học viên lái xe trong hơn 10 năm qua là thành tựu nổi bật đóng góp quan trọng vào đảm bảo an toàn giao thông. Đây là điều được nhiều người ghi nhận khi nói đến Trung tâm Dạy nghề và Sát hạch lái xe Đông Đô.

Được thành lập từ năm 2007 tại Khu công nghiệp Lâm Bình, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, Trung tâm Dạy nghề lái xe Đông Đô hoạt động đa ngành nghề; trong đó đào tạo lái xe được chọn là mục tiêu chính.

Với phương châm lấy học viên làm trung tâm phục vụ, sau 4 năm xây dựng, ngày 31/12/2012 là dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp phát triển của trung tâm khi chính thức được tỉnh Bắc Ninh cấp phép với tên gọi Trung tâm Dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô (Trung tâm Đông Đô). Một năm sau, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cấp giấy chứng nhận là trung tâm sát hạch lái xe loại I của tỉnh Bắc Ninh.

Để tạo chất lượng tốt nhất cho các học viên theo học, Trung tâm Đông Đô đã bố trí đầy đủ phòng học lý thuyết có sử dụng giáo án điện tử hiện đại, khu học thực hành có đủ các mô hình, hệ thống biển báo theo quy định, tuân thủ nghiêm các quy định về đào tạo nghề và các quy định của Bộ Giao thông Vận tải.

Ông Trần Văn Toản, Chủ tịch Hội đồng thành viên Trung tâm Đông Đô chia sẻ: “Kể từ khi thành lập đến nay, Trung tâm luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, đưa thiết bị chấm điểm tự động vào sát hạch đã tạo sự công bằng, kỹ năng nghề nghiệp cho người học, góp phần nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông.

Từ khi xã hội hóa đào tạo, sát hạch lái xe đến nay, Trung tâm góp phần tạo ra chuyển động mới, với đội ngũ những người lái xe kinh doanh vận tải cũng như học viên chuyên nghiệp hơn, đảm bảo an toàn hơn”.

Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Quyền đánh giá, Trung tâm Đông Đô có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tối ưu các quy chuẩn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Bên cạnh đó, với đội ngũ giáo viên hơn 600 người có trình độ chuyên môn giỏi đã giúp học viên nắm chắc lý thuyết, kỹ năng thực hành thành thạo.

“Sự thành công của Trung tâm Đông Đô, đặc biệt là chất lượng đào tạo học viên đã minh chứng cho chủ trương đúng đắn của việc xã hội hóa đào taọ, sát hạch lái xe mà Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam khởi xướng”, ông Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần kỹ thuật Hi (Hitech) có trụ sở trại Hưng Yên chia sẻ: “Là đơn vị có nhiều học viên được đào tạo lái xe tại Đông Đô, tôi thấy cơ sở có môi trường học tập, cơ sở vật chất khang trang, giáo viên có trình độ và sâu sát với học viên”.

Không chỉ chú trọng chất lượng đào tạo, sát hạch, Trung tâm Đông Đô còn có những đề xuất, giải pháp mang tính ứng dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao về kinh tế - xã hội, an toàn giao thông như đề xuất tách riêng chương trình đào tạo lái xe số tự động. Đến nay chương trình này đã được áp dụng trên toàn quốc và đem lại những kết quả tích cực.

Một chủ trương khác mang tính nhân văn đang được Trung tâm tiên phong thực hiện là đào tạo lái xe cho người khuyết tật, đem lại niềm vui, hạnh phúc, tạo điều kiện để họ hòa nhập cộng đồng. Vừa qua, khóa đào tạo lái xe thí điểm cho người khuyết tật đầu tiên và duy nhất của cả nước đã được tổ chức và mang lại hiệu quả thiết thực.

Sự thành công của Trung tâm Đông Đô, đặc biệt là chất lượng đào tạo học viên đã minh chứng cho chủ trương đúng đắn của việc xã hội hóa đào taọ, sát hạch lái xe. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Điều đặc biệt mà nhiều người nhận xét là Trung tâm đã thực hiện được tiêu chí mà ngay từ khi thành lập đã xác định, đó là “lấy học viên làm trung tâm, nâng cao chất lượng dịch vụ và đào tạo, coi học viên là đối tác”. Trung tâm Đông Đô luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học viên được nghỉ ngơi và học tập, tạo cho họ cảm giác như ở nhà.

Theo ông Trần Văn Toản, mong muốn lớn nhất của ông là đưa Trung tâm bắt kịp xu thế mới trong đào tạo và sát hạch lái xe, đáp ứng những tiêu chuẩn và nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Đây cũng là mục đích mà ông đã bỏ bao nhiêu tâm huyết, cố gắng để thực hiện”.

“Mục tiêu của Trung tâm trong những năm tới là tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng và dịch vụ trong công tác đào tạo và sát hạch lái xe", ông Toản chia sẻ thêm. 

Ông Trần Văn Toản quan niệm, muốn nâng cao chất lượng và kỹ năng cho học viên, chất lượng giáo viên luôn phải coi trọng và đặt lên hàng đầu. Vì thế trung tâm luôn coi trọng yếu tố rèn thầy, thường xuyên tổ chức những lớp tập huấn cho cán bộ và công nhân viên.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng cho biết, với số lượng lớn học viên lái xe mà Trung tâm Đông Đô đã đào tạo trong 10 năm qua là thành tựu quan trọng đóng góp vào đảm bảo an toàn giao thông cũng như quá trình đổi mới, xã hội hóa việc đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục