Sữa học đường cải thiện dinh dưỡng cho học sinh huyện nghèo tỉnh Phú Yên

10:06' - 15/12/2019
BNEWS Ở khu vực miền núi, việc uống sữa của trẻ có nhiều hạn chế. Chính vì vậy, sữa học đường góp phần rất lớn trong cải thiện dinh dưỡng, chiều cao của trẻ.
Học sinh trường mầm non xã Xuân Long, huyện miền núi Đồng Xuân, uống sữa học đường. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Năm học 2019-2020, Chương trình sữa học đường tại tỉnh Phú Yên được triển khai thực hiện tại các trường mầm non công lập ở 9 huyện, thị xã, thành phố. Đối với các địa phương vùng miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, sữa học đường góp phần cải thiện dinh dưỡng, nâng cao thể chất học sinh, được sự đồng thuận cao từ phụ huynh học sinh.

Đồng Xuân là huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ. Khi Chương trình sữa học đường được triển khai về huyện, tất cả học sinh của 11 trường mầm non công lập và 5 nhóm trẻ tư thục trong độ tuổi từ 3 đến 5 được tham gia. Mỗi trẻ sẽ uống sữa tươi 3 lần/tuần, mỗi lần 1 hộp 180ml. Ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí. Việc này được duy trì suốt 9 tháng đến trường trong mỗi năm học của các em (mỗi trẻ uống 108 hộp/năm).

Được uống sữa học đường, nhiều học sinh thích thú và đi học đều hơn. Em La O Minh (5 tuổi), Trường Mầm non xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân vui vẻ nói: Con đi học được uống sữa một tuần 3 buổi. Sữa ở trường rất ngon và các bạn ai cùng thích.

Mỗi trẻ sẽ uống sữa tươi 3 lần/tuần, mỗi lần 01 hộp Vinamilk 180ml. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Với phụ huynh học sinh, họ yên tâm hơn vì từ nay đã có thêm nguồn sữa bổ sung dinh dưỡng cho con em mình, nhất là khi điều kiện kinh tế còn khó khăn. Anh Nguyễn Khắc Sĩ, xã Xuân Quang 2, huyện Đông Xuân chia sẻ: Ở vùng miền núi còn khó khăn như chúng tôi, có thêm sữa cho các cháu uống thì quá tốt. Phụ huynh ai cũng mong chương trình này được duy trì lâu dài để nhiều trẻ được hưởng lợi.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Xuân đã xây dựng, ban hành văn bản hướng dẫn quy trình, thẩm quyền, hồ sơ xét duyệt đối tượng thụ hưởng cho các cơ sở giáo dục triển khai thực hiện. Đặc biệt trên địa bàn huyện có gần 500 trẻ là con em đồng bào dân tộc thiểu số được thụ hưởng chính sách; các nhóm trẻ tư thục cũng được tham gia chương trình.

Cô Nguyễn Thùy Dung, cán bộ phụ trách mầm non, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Xuân cho biết: Đối với các nhóm trẻ là con em đồng bào dân tộc thiểu số, phụ huynh rất vui mừng và ủng hộ chương trình sữa học đường. Ở khu vực miền núi, việc uống sữa của trẻ có nhiều hạn chế. Chính vì vậy, sữa học đường góp phần rất lớn trong cải thiện dinh dưỡng, chiều cao của trẻ. Các em học sinh thích đến trường và sĩ số ổn định hơn.

 Ông Phan Đình Phùng (ngoài cùng bên phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, kiểm tra nguồn sữa của chương trình. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Trong điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng Chương trình sữa học đường tại tỉnh Phú Yên sẽ được triển khai thực hiện những năm học tiếp theo lần lượt đối với trẻ mẫu giáo và học sinh lớp 1 (năm học 2020-2021); năm học 2021-2022 triển khai đối với trẻ mẫu giáo, học sinh lớp 1 và lớp 2.

Đây là nỗ lực lớn của địa phương nhằm thực hiện Quyết định số 1340/QĐ-TTg ngày 08/7/2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt chương trình sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học./.

>>   Bộ Y tế quy định vi chất dinh dưỡng trong sản phẩm Sữa học đường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục