Sức hút của “Kinh đô ánh sáng” giảm mạnh sau thảm họa khủng bố

06:30' - 26/11/2015
BNEWS Doanh số bán vé vào cửa các bảo tàng của nước này đã giảm mạnh, trong khi số người xếp hàng dài chờ lên tháp Eiffel cũng thưa dần.
Bảo tàng Musee d'Orsay đã ghi nhận số khách thăm giảm đến 30% so với tuần trước khi vụ khủng bố hôm 13/11 xảy ra. Ảnh: europeantrips

Hơn 10 ngày sau loạt vụ khủng bố được cho là kinh hoàng nhất kể từ Thế chiến thứ II xảy ra tại thủ đô Paris (Pháp) hôm 13/11, doanh số bán vé vào cửa các bảo tàng của nước này đã giảm mạnh, trong khi số người xếp hàng dài chờ lên tháp Eiffel cũng thưa dần.

Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy mặc dù người dân Pháp đang cố tỏ ra kiên cường sau vụ tấn công nhắm vào các tụ điểm giải trí của thủ đô như quán cà phê và nhà hát Bataclan, thì các du khách nước ngoài vẫn tỏ ra nghi ngại trước tình hình an ninh nơi đây.

Theo hãng tin Mỹ AP, hai bảo tàng nổi tiếng nhất của nước Pháp nằm bên bờ sông Seine là Louvre và Musee d'Orsay đã ghi nhận số khách ghé thăm giảm đến 30% so với tuần trước khi vụ khủng bố hôm 13/11 xảy ra. Tại bảo tàng nghệ thuật hiện đại Pompidou, lượng vé vào cửa bán ra cũng giảm một nửa.

Trong khi đó, ngay cả khi các hãng hàng không hoạt động bình thường rất nhiều du khách trước đó có kế hoạch đến thăm “Kinh đô ánh sáng” cũng đã thay đổi lộ trình của họ.

Theo hãng thông tin về du lịch ForwardKeys, số vé máy bay đặt đến Paris trong tuần từ 14-21/11 đã giảm 27% so với cùng kỳ năm 2014 trong khi số khách du lịch dự định bay đến Paris trong đợt Giáng sinh và Năm mới cũng giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là một điều rất đáng lo ngại trong bối cảnh du lịch đang là một trong những ngành dịch vụ then chốt của Paris, nơi tạo việc làm cho 200.000 trên tổng số 2 triệu dân của thành phố.

Chưa dừng lại ở đó, kết quả cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường Markit thực hiện cũng cho thấy hoạt động kinh doanh của Pháp nói chung đã diễn ra chậm lại trong tháng 11.

Trước tình hình này, Thủ tướng Pháp Manuel Valls ngày 23/11 đã có nhóm họp với đại diện của các nhà khai thác tour du lịch, các công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng và các công ty vận tải hành khách, trong đó có hãng hàng không Air France nhằm tìm kiếm một kế hoạch thúc đẩy ngành dịch vụ trong ngắn hạn cũng như quảng bá hình ảnh Paris như một điểm đến cho các kỳ nghỉ.

Mặc dù vậy, các chuyên gia kinh tế cho rằng vẫn còn quá sớm để xác định những tác động của các vụ khủng bố và “cơn ác mộng” Paris hôm 13/11 sẽ chỉ có tác động trong ngắn hạn và ngành du lịch của đất nước sẽ sớm phục hồi.

Phương Nga (Tổng hợp)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục