Sức khỏe bệnh nhân tại Thanh Hóa dương tính với virus Corona hiện ra sao?

14:12' - 31/01/2020
BNEWS Ngày 31/1, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Cường cho biết: Hiện tình hình sức khỏe của bệnh nhân N.T.T (25 tuổi) đã ổn định, không sốt lại trong 72 giờ qua.
Trong ảnh: Bệnh nhân N.T.T đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Hoa Mai - TTXVN 

Trong sáng 31/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã lấy mẫu bệnh phẩm lần 2 để đem đi xét nghiệm, nếu kết quả âm tính cùng với sức khỏe ổn định, bệnh nhân N.T.T sẽ được xuất viện sớm.

Ngoài bệnh nhân N.T.T, tại Khoa bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa) hiện đang điều trị, cách ly 3 bệnh nhân khác nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, trong đó có 2 bệnh nhân nam đã ngoài thời gian ủ bệnh 14 ngày nên không cần làm xét nghiệm và một bệnh nhân nữ (19 tuổi) đang mang thai ở tuần 29, đã làm xét nghiệm.

Đến sáng 31/1, sức khỏe của cả 4 bệnh nhân này đều ổn định, nhiệt độ cơ thể đo được từ 36,8 - 37 độ C.

Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa Lê Văn Cường khẳng định: Từ khi tiếp nhận ca bệnh đầu tiên cho đến nay, dù chưa có kết luận bệnh nhân có mắc dịch  nCoV hay không, nhưng các bệnh nhân đều có yếu tố liên quan về mặt dịch tễ nên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tập trung điều trị, áp dụng các biện pháp cách ly, phòng hộ cho nhân viên y tế và giám sát đối với những người có tiếp xúc với bệnh nhân.

Đồng thời, Bệnh viện cũng chuẩn bị đầy đủ các phương tiện trang thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế, thuốc, dịch truyền, hóa chất... để hạn chế đến mức thấp nhất khả năng lây lan và tử vong do nCoV.

Theo Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa Lê Văn Tráng, hiện Bệnh viện đang điều trị, theo dõi 1 bệnh nhi (sinh năm 2012, quê Hà Trung, Thanh Hóa) có yếu tố liên quan về mặt dịch tễ do có bố dượng đi từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về quê đón Tết.

Ngày 27/1, bệnh nhân có biểu hiện viêm họng, sốt nhẹ nên đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung và khám lại tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Hiện tại, bệnh nhi sốt nhẹ, ho ít, ăn uống bình thường và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi, điều trị.

Ngày 31/1, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã chủ trì cuộc họp khẩn để triển khai kế hoạch ứng phó với dịch bệnh nCoV.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu ngành Y tế chủ động giám sát các đầu mối liên quan đến dịch bệnh, bệnh nhân, những cá nhân tiếp xúc với bệnh nhân, cán bộ y tế... dự phòng, phát hiện sớm, cách ly triệt để các trường hợp nghi nhiễm nCoV; chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, cơ sở vật chất, vật tư, thiết bị cũng như phương án ứng phó trong các tình huống.

Ngành Y tế sớm triển khai tập huấn các biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona cho các đơn vị y tế, chỉ đạo các trung tâm y tế huyện, trạm y tế xã giám sát, kiểm soát chặt chẽ những trường hợp có liên quan đến yếu tố dịch tễ...

Cùng với đó, tỉnh Thanh Hóa và các ngành liên quan, các địa phương theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của các chuyên gia, lao động người nước ngoài, trong đó có người Trung Quốc sau kỳ nghỉ Tết trở về Thanh Hóa làm việc tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp.

Chiều 31/1, tỉnh Thanh Hóa có buổi làm việc với các chủ doanh nghiệp nước ngoài, chủ doanh nghiệp có lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn để nắm bắt tình hình, phối hợp, tuyên truyền để tăng cường hiệu quả kiểm soát, phòng chống dịch bệnh nCoV.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng chỉ đạo Sở Tài chính cấp kinh phí trang bị bổ sung máy phun khử trùng, máy phun hóa chất, máy thở, hóa chất, quần áo, khẩu trang y tế... đáp ứng nhu cầu kiểm soát, phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn.

Chiều 31/1, Thanh Hóa sẽ ban hành chỉ thị cũng như các phương án phòng chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục