Sức mua nhiều mặt hàng tăng đột biến trong dịp 2/9
Ngày lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, tuy rơi vào dịp cuối tuần nhưng số ngày nghỉ không quá dài, nên nhiều gia đình tại Tp. Hồ Chí Minh đã ưu tiên chọn các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị để mua sắm, vui chơi, giải trí. Chính vì vậy, sức mua nhiều mặt hàng tại Tp. Hồ Chí Minh tăng đột biến, đạt mức tăng lên tới 30% - 40% so với ngày thường.
Theo đại diện Trung tâm thương mại siêu thị LOTTE Mart, trong dịp 2/9 đơn vị này triển khai nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi, cùng các hoạt động hoạt náo tại siêu thị. Nhờ đó, sức mua tại LOOTE Mart đã tăng mạnh, lượng khách tăng khoảng 40%, doanh thu tăng trưởng 25% so với ngày thường.
Mặt khác, để kích cầu tiêu dùng, LOTTE Mart giới thiệu Chương trình “Lễ hội thịt” với phong phú chủng loại thịt trong nước và nhập khẩu như cánh gà, má đùi gà, chân gà; bắp bò, nạm bò; thịt đùi heo, cốt lết heo, ba rọi heo…
Đặc biệt, Chương trình “Lễ hội thịt”, có giá cạnh tranh với mức giảm từ 10% – 30% và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân thành phố đến mua sắm.
Bên cạnh đó, các khu vực vui chơi, giải trí và quầy ẩm thực (Foodcourt) tại LOTTE Mart cũng thu hút rất đông người dân, tất cả đều hoạt động hết công suất nhằm phục vụ lượng khách tăng mạnh.
Tại hệ thống siêu thị Big C, sức mua trong dịp 2/9 năm nay tăng hơn 30% so với ngày thường. Các mặt hàng được người dân tiêu thụ mạnh là thực phẩm tươi sống (rau củ quả, thịt cá…), bơ sữa, bánh kẹo, nước giải khát, mỹ phẩm, đồ dùng gia đình...
Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc quan hệ công chúng hệ thống siêu thị Big C cho biết, nhằm phục mùa mua sắm cao điểm dịp 2/9, Big C không chỉ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng, mà còn chuẩn bị và dự trữ lượng hàng tăng so với ngày thường.
Dịp lễ cũng là thời điểm nhu cầu ăn uống của các gia đình tăng mạnh, nên các quầy hàng thịt và thực phẩm tươi sống luôn hút hang, đây là điều đã được các nhà bán lẻ dự đoán trước cũng như tận dụng cơ hội để tăng doanh thu.
Tương tự, tại hệ thống siêu thị Co.op Mart, lượng khách hàng đến hệ thống này luôn đông đúc trong những ngày qua. Chương trình "Tự hào hàng Việt" đã tạo nên sức hút người tiêu dùng đến mua sắm, nên sức mua tại Co.op Mart tăng gấp từ 2 - 4 lần, tùy vào từng ngành hàng.
Trong đó, ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, rau củ, quả và những mặt hàng giảm giá đặc biệt dẫn đầu nhóm hàng có sức mua tăng cao trong dịp này. Để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng tốt nhất, Co.op Mart đã tăng cường thêm quầy tính tiền, nhân viên giao hàng...
Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Thu Thảo, cư ngụ tại quận Bình Thành cho biết, vốn là khách hàng quen thuộc của Co.op Mart, do đó biết được những chương trình khuyến mãi, giảm giá trong dịp lễ 2/9, nên đã cùng gia đình đến hệ thống này mua sắm.
Chương trình “Tự hào hàng Việt 2016”, đã đáp ứng được nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng, điển hình như có hàng nghìn sản phẩm giảm giá đến 50%, tặng hàng trăm nghìn phiếu giảm giá, tích điểm thưởng gấp nhiều lần so với ngày thường và đặc biệt mỗi 3 ngày cuối tuần đều có chương trình giảm giá hàng Việt cực sâu “Giá đặc biệt”...
Sự phát triển mạnh mẽ của các hệ thống bán lẻ hiện đại, với sự tham gia của nhiều nhà bán lẻ trong và ngoài nước.
Trước áp lực cạnh tranh gây gắt, các nhà bán lẻ không ngừng triển khai những chương trình độc đáo, giá tốt và phấn đấu trở thành điểm đến mua sắm tiện ích để thu hút khách hàng. Vì vậy, người tiêu dùng có nhiều cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng, giá cả phù hợp và hưởng được nhiều lợi ích thiết thực.
Ghi nhận tại các chợ truyền thống trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, ngoài việc đóng cửa nghỉ bán sớm trong ngày lễ 2/9, thì các tiểu thương đều kinh doanh bình thường trong những ngày cuối tuần sau Lễ.
Tại các chợ truyền thống như Bến Thành, Tân Định, Nguyễn Văn Trỗi, Bà Chiểu... không khí bán buôn diễn ra khá sôi động hơn ngày thường. Các loại thủy hải sản và rau củ, quả hút hàng trong dịp này có giá tăng nhẹ, từ 5.000 - 10.000 đồng, tùy theo loại.
Cụ thể, cá điêu hồng có giá 65.000 đồng/kg, mực 250.000 đồng/kg, tôm đất 130.000 đồng/kg; cam sành 55.000 đồng/kg, nhãn xuồng 65.000 đồng/kg (8.000 đồng/kg), chôm chôm nhãn 40.000 đồng/kg, sầu riêng 40.000 - 70.000 đồng/kg...
Riêng các mặt hàng có giá bán ổn định so với ngày thường như thịt lợn các lạoi có giá từ 90.000 - 100.000 đồng/kg; thịt bò phi lê 250.000 đồng/kg, thịt bò bắp 210.000 đồng/kg; thịt gà ta 130.000 đồng/kg, thịt gà công nghiệp 45.000 đồng/kg.
Theo bà Thái Hà, tiểu thương chợ Bà Chiểu, sức mua nhiều mặt hàng thực phẩm sẽ duy trì mức tăng trong một vài ngày tới, do những người dân đi du lịch, về quê trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sẽ quay lại thành phố.
Theo đó, những đối tượng này có nhu cầu mua sắm nhiều để dự trữ thực phẩm, chuẩn bị cho trở lại với công việc. Vì vậy, các đơn vị kinh doanh vẫn tiếp tục tăng lượng hàng nhập chợ để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Khảo sát qua nhiều tuyến đường thuộc trung tâm Tp. Hồ Chí Minh, các cửa hàng kinh doanh đã mở cửa bán buôn bình thường sau ngày 2/9. Đặc biệt, các cửa hàng này vẫn kéo dài thời gian của những chương trình khuyến mãi, giảm giá ở từ 5% - 30%. Người dân đi du lịch, về quê trong dịp Lễ 2/9, khi trở lại thành phố vẫn còn cơ hội mua sắm nhiều sản phẩm thời trang, túi xách, giày dép, hàng tiêu dùng, đồ dùng gia đình, điện máy...
Khác với những năm trước, ngày 2/9 năm nay, người dân Tp. Hồ Chí Minh mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí mà không lo bị tăng giá. Song song đó, nguồn cung hàng hóa dồi dào, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, còn cho thấy các đôn vị sản xuất, kinh doanh, đang nỗ lực tạo uy tín và niềm tin đối với người tiêu dùng./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện danh mục hàng hóa nhập khẩu phải làm thủ tục hải quan
07:35' - 29/06/2016
Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính tập trung rà soát làm rõ hiệu lực pháp lý của các quy định về danh mục hàng hóa NK phải làm thủ tục hải quan.
-
Kinh tế số
Hàng hóa Việt Nam thu hút người tiêu dùng tại Pháp
12:50' - 13/06/2016
Nguyên Tổng Giám đốc Big C tại Việt Nam, ông Guillaume Seneclauze cho rằng hàng Việt Nam khá thu hút người tiêu dùng ở các siêu thị của Casino tại Pháp.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu giảm phiên thứ ba liên tiếp
16:54'
Giá dầu đã giảm trong phiên giao dịch chiều 28/10, đánh dấu ngày giảm thứ ba liên tiếp.
-
Hàng hoá
Hội chợ Mùa thu 2025: Cầu nối cho thương hiệu Việt vươn xa
12:51'
Hội chợ Mùa thu lần thứ nhất năm 2025 đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng cả nước với quy mô lớn nhất từ trước tới nay.
-
Hàng hoá
Kế hoạch tăng sản lượng của OPEC tạo thêm sức ép lên giá dầu
07:38'
Chốt phiên 27/10, giá dầu Brent kỳ hạn giảm khoảng 32 xu Mỹ, xuống 65,62 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI kỳ hạn của Mỹ giảm 19 xu Mỹ, xuống 61,31 USD/thùng.
-
Hàng hoá
Giá rau sau bão tại các chợ dân sinh ở Hà Tĩnh tăng cao
19:02' - 27/10/2025
Do ảnh hưởng của mưa bão liên tiếp đã khiến các vùng trồng rau xanh tại Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận bị ngập úng, nguồn cung sụt giảm đã khiến giá rau xanh tại các chợ dân sinh Hà Tĩnh tăng cao.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng khi lo ngại về dư cung dịu bớt
15:49' - 27/10/2025
Giá dầu tại thị trường châu Á tăng trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 27/10, khi giới chức kinh tế Mỹ và Trung Quốc phác thảo một khuôn khổ cho thỏa thuận thương mại song phương.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng gần 1% sau thỏa thuận khung về thương mại Mỹ-Trung
09:33' - 27/10/2025
Giá dầu tăng trong phiên giao dịch sáng 27/10, sau khi Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận khung về thương mại tại Malaysia.
-
Hàng hoá
Nuôi Cà Ra, nhiều triển vọng ở vùng nước ngọt Hưng Yên
09:32' - 27/10/2025
Chi cục trưởng Chi cục Biển và Thủy sản tỉnh Hưng Yên cho biết, đây là mô hình nuôi thủy sản với đối tượng nuôi mới, mang lại hiệu quả thực sự và rất triển vọng.
-
Hàng hoá
Căng thẳng leo thang đẩy giá dầu tăng mạnh
09:31' - 27/10/2025
Thị trường năng lượng khép lại tuần giao dịch với sắc xanh bao phủ 5 mặt hàng trong nhóm. Giá dầu thô thế giới cùng tăng vọt hơn 7,5%, lên 61,5 USD/thùng với dầu WTI và 65,9 USD/thùng với dầu Brent.
-
Hàng hoá
Xuất khẩu gạo của Pakistan sang Trung Quốc tăng mạnh
20:17' - 26/10/2025
Xuất khẩu gạo của Pakistan sang Trung Quốc đã tăng 63% trong quý III/2025, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của Trung Quốc đối với các loại gạo của Pakistan.

Khách chọn mua hàng tại siêu thị Hapro. Ảnh minh họa: Quang Quyết-TTXVN
Người tiêu dùng mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.op mart - TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN