“Sức nóng” du lịch hè vào mùa cao điểm
Mùa du lịch hè năm 2022 đang bước vào thời gian cao điểm, bởi lẽ học sinh đã nghỉ hè, các gia đình tranh thủ "xả hơi". Đông đảo người dân đã mua tour từ các công ty du lịch, lữ hành hoặc đặt phòng khách sạn, vé máy bay thông qua các nền tảng đặt phòng phổ biến nhất Agoda và Booking.
Thông thường, mùa du lịch hè sẽ diễn ra từ cuối tháng 5 cho đến tháng 8 hàng năm, trước khi các em học sinh lại bước vào năm học mới. Đây cũng là cơ hội tốt cho ngành du lịch có thêm động lực phục hồi mạnh mẽ trở lại sau thời gian dài "điêu đứng" vì dịch bệnh.
Tour biển, đảo vẫn chiếm ưu thế
Theo thông tin từ các công ty lữ hành, du lịch trong nước, lượng khách đăng kí đi tour hè 2022 đã đông đúc trở lại, không còn "e dè" thăm dò như thời kỳ mới mở cửa du lịch. Điều này cho thấy nhu cầu du lịch sau dịch COVID-19 là rất lớn. Các điểm du lịch hot nhất hè 2022 vẫn là những thành phố ven biển, có nhiều hoạt động vui chơi giải trí, phù hợp các gia đình có trẻ em. Theo đại diện Công ty lữ hành Vietravel, trung bình mỗi ngày, công ty đón hàng trăm du khách đến đăng ký mua tour du lịch và số lượng cũng ngày càng tăng.Trong đó, các tour du lịch biển đảo, lưu trú khách sạn, resort 4-5 sao được du khách đăng ký nhiều nhất gồm Hạ Long, Sapa, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang…
Bên cạnh đó, chùm tour miền Tây sông nước, Đà Lạt, Tà Đùng – Đăk Nông, Phan Thiết, khám phá miền rẻo cao Tây Bắc... cũng được nhiều du khách quan tâm lựa chọn bởi giá "mềm", phù hợp với nhu cầu đa dạng của nhiều khách hàng.
Vietravel đã chuẩn bị sẵn các sản phẩm tour hè trong nước chất lượng, dịch vụ từ 4-5 sao, lồng ghép thêm các tuyến điểm mới mang tính trải nghiệm để phục vụ nhu cầu của du khách. Trong đó, nổi bật là hành trình "Khám phá huyền thoại Sông Gâm" mới lạ với nhiều trải nghiệm độc đáo đưa du khách khám phá những thắng cảnh đẹp nức tiếng của miền rẻo cao Đông Bắc… Ngoài ra, Vietravel cũng tung ra hơn 100 sản phẩm Free&Easy nhằm đáp ứng xu hướng du lịch tự túc của giới trẻ. Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist dự kiến phục vụ hơn 280.000 lượt khách trong mùa hè 2022. Con số này có thể cao hơn do nhu cầu của thị trường về du lịch trong, ngoài nước vẫn đang tăng mạnh.Dựa trên khảo sát nhu cầu thị trường, bên cạnh các dòng sản phẩm tour, dịch vụ du lịch phục vụ du khách cá nhân và gia đình, mảng du lịch MICE dành cho các doanh nghiệp sẽ bùng nổ trong dịp hè năm nay.
Lữ hành Saigontourist đã sớm chuẩn bị xây dựng hơn 160 sản phẩm du lịch trọn gói phù hợp xu hướng của thị trường, đáp ứng yêu cầu về du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, ẩm thực; đồng thời cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ về vé máy bay, khách sạn, resort trong, ngoài nước, thủ tục làm visa cho các nhóm khách hàng trẻ.Chùm tour trong nước hiện đã phủ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, với số ngày tour trung bình từ 3-8 ngày. Xu hướng phổ biến nhất là tour du lịch biển, du lịch vùng cao Đông Tây Bắc, du lịch xanh về nguồn hướng đến thiên nhiên và du lịch cộng đồng.
Sự khác biệt lớn nhất cho mùa hè 2022 là sự bùng nổ rất sớm của các chương trình du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo). Chỉ riêng trong tháng 5/2022, Saigontourist đã phục vụ hơn 45.000 khách MICE trên toàn quốc. Dự kiến trong mùa hè này, lữ hành Saigontourist tiếp tục phục vụ hơn 150.000 khách MICE khởi hành ở tất cả 18 chi nhánh trên toàn quốc. Các điểm đến thuộc top 5 của du lịch MICE hiện nay là Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long, Đà Lạt, Quy Nhơn - Phú Yên. Các đoàn khách MICE trung bình từ 100-700 khách/đoàn.Điểm đến Hạ Long cũng được đông đảo du khách lựa chọn do có lợi thế gần Hà Nội, di chuyển dễ dàng, các phòng nghỉ ở đây thường được bán hết nhanh chóng, nhất là vào dịp cuối tuần. Trải nghiệm du lịch ở Hạ Long khá đa dạng, từ tắm biển đến đi du thuyền, tham quan khu vui chơi, công viên nước Sun World và Tuần Châu, ngắm vịnh di sản từ trực thăng…
Trong những ngày cuối tuần qua, lượng khách đến Quảng Ninh luôn đạt từ 150.000-170.000 lượt khách, tập trung chủ yếu ở các điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Phú Quốc vẫn là điểm đến được đông đảo người dân yêu thích, lựa chọn, vì có nhiều khu vui chơi phù hợp cho gia đình có trẻ nhỏ…
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng nhanh của du khách, từ ngày 1/6 đến ngày 15/8, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO) sẽ cung ứng hơn 7,1 triệu chỗ bay nội địa và quốc tế, tương ứng hơn 36.000 chuyến bay. Bamboo Airways cũng dự kiến tăng 15% số chỗ so với hiện tại, đồng thời khai trương thêm đường bay quốc tế mới.Các chuyến bay tăng cường tới các điểm du lịch Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn... và đường bay trục Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng. Hãng đã chủ động bố trí các chuyến bay muộn sau 19 giờ đến các điểm du lịch và đưa khách về từ các điểm du lịch sau 21 giờ nhằm góp phần giảm ùn ứ tại sân bay dịp cao điểm…
Hiện tại, giá vé máy bay cũng đang tăng cao. Cuối tuần, giá cao hơn thời điểm trong tuần 30-50%. Để mua vé giá tiết kiệm, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ, mua vé từ sớm, mua trên website, ứng dụng di động...Sàn diễn thời trang quảng bá du lịch Việt
Đầu tháng 6/2022, chương trình thời trang Vietnam International Fashion Tour (VIFT) diễn ra ở Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng yêu Thủ đô. Chương trình dẫn dắt người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc với những bộ sưu tập thời trang của S Designer House hội tụ văn hóa 3 miền Bắc - Trung - Nam; Ỷ Vân Hiên với trang phục truyền thống đậm màu quá khứ; Tuyết Nhung Bridal tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Á Đông, lưu giữ bản sắc dân tộc Việt Nam...
Trong đó, đáng chú ý Ỷ Vân Hiên là một đội ngũ gồm những người trẻ tuổi, thích và am hiểu chuyên môn, nghiên cứu chuyên sâu văn học, âm nhạc, kiến trúc, hội họa, điêu khắc, trang phục, ẩm thực và các nghi lễ truyền thống trong cung đình cũng như trong dân gian. Họ tiến hành phục dựng, tạo ra một trào lưu hướng về trang phục truyền thống trong cộng đồng, nhất là với giới trẻ. Tại Vietnam International Fashion Tour, bộ sưu tập thời trang của Ỷ Vân Hiên đã góp phần lan tỏa tình yêu văn hóa truyền thống, để cho những giá trị tinh hoa trở lại với đời sống văn hóa hiện đại của người Việt, đồng thời góp phần quảng bá giới thiệu văn hóa Việt ra thế giới. Theo Ban Tổ chức, chương trình thời trang Vietnam International Fashion Tour hướng đến việc tôn vinh những ý tưởng nghệ thuật thời trang độc đáo của các nhà thiết kế trong nước, tìm cảm hứng mới trong những nét vẽ, cắt may của thời trang truyền thống. Đặc biệt, những người làm chương trình mong muốn quảng bá du lịch, dùng vẻ đẹp của thời trang tôn vinh du lịch…Do đó, chương trình tổ chức 4 show mỗi năm với mục tiêu định hướng thời trang từng mùa, dừng chân tại một điểm đến du lịch nổi tiếng trong nước. Theo đó, hành trình Vietnam International Fashion Tour sẽ dừng chân 5 tỉnh, thành phố trong 2 năm 2022-2023 bao gồm: Quảng Ninh (28/8/2022), Lào Cai (30/10/2022), Hà Nội (25/12/2022 - 31/12/2023), Hòa Bình (25/6/2023) và Ninh Bình (27/8/2023). Ban Tổ chức cũng ấp ủ kế hoạch mang tour diễn ra thế giới...
Nhà thiết kế Lê Trần Đắc Ngọc, Chủ tịch Vietnam International Fashion Tour chia sẻ: Tại mỗi địa điểm du lịch, mỗi show diễn sẽ kể câu chuyện thú vị, chi tiết về văn hóa, lịch sử thông qua lễ hội thời trang, chương trình trải nghiệm. Những nét đặc trưng văn hóa thấm vào thời trang, len lỏi lên sân khấu góp phần giới thiệu, quảng bá du lịch.Nét đẹp bản địa tạo cảm hứng cho thời trang, đưa thời trang về điểm gốc, truyền tải thông điệp về bảo tồn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Chương trình kỳ vọng lan tỏa tình yêu về thời trang đến công chúng, tìm kiếm và nuôi dưỡng nguồn lực địa phương. Với chương trình này, khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của điểm đến sẽ chính là sân khấu trình diễn thời trang thay vì một sân khấu chỉ bó hẹp trong nhà.
Đặc biệt, đây cũng là dự án thời trang đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thực tế ảo gồm trung tâm thương mại ảo dành cho tất cả các ngành hàng đầu tiên tại Việt Nam, sàn diễn thời trang ảo, tổ chức các sự kiện văn hóa đồng hành trên không gian thực tế ảo… Với nhiều nét đặc sắc, chương trình được kỳ vọng góp phần kích cầu du lịch và tạo bước đột phá cho nền thời trang nước nhà. Năm 2022, ngành du lịch dự kiến sẽ đón 5 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ khoảng 60 triệu lượt khách nội địa. Để đạt được mục tiêu này, việc đổi mới quảng bá, xúc tiến thu hút khách là quan trọng, nhất là với khách quốc tế để chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm từ tháng 9. Ngành du lịch xác định trước mắt, tập trung khai thác tốt các thị trường truyền thống, các thị trường đã phục hồi kết nối hàng không và khôi phục chính sách visa như trước đại dịch, các thị trường đã cho phép công dân đi du lịch nước ngoài. Bên cạnh đó, việc có thêm các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn cũng sẽ góp phần tạo điểm nhấn, xây dựng thương hiệu du lịch hấp dẫn./.Tin liên quan
-
DN cần biết
“Visit Hue” - hành trình quảng bá tinh hoa du lịch Huế
17:42' - 19/06/2022
“Media trip Visit Hue” diễn ra từ ngày 20/6/2022 - 26/6/2022 không chỉ là sự kiện hưởng ứng Festival Huế 2022 mà còn là hoạt động truyền thông trọng điểm quảng bá tinh hoa của du lịch Huế.
-
Kinh tế Việt Nam
Mô hình mới liên kết quảng bá sản phẩm du lịch
14:13' - 19/06/2022
Ba tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn và Hà Giang đã liên kết đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách trong bối cảnh sau đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm thương mại miền núi, vùng sâu và hải đảo
14:34'
Việc thực thi chính sách hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trong hệ thống phân phối hiện đại mang lại nhiều thuận lợi nhờ các chính sách đồng bộ và sự phối hợp chặt chẽ.
-
Kinh tế & Xã hội
Xâm nhập mặn mùa khô năm 2025 sẽ cao nhưng không gay gắt
13:54'
Xâm nhập mặn mùa khô năm 2025 ở Đồng bằng sông Cửu Long sẽ cao hơn mức trung bình nhiều năm nhưng không gay gắt như các năm 2016, 2020.
-
Kinh tế & Xã hội
Xét xử sơ thẩm vụ án Xuyên Việt Oil: Mai Thị Hồng Hạnh bị tuyên án 30 năm tù giam
13:07'
Ngày 29/11, sau hơn tuần xét xử và nghị án, Hội đồng xét xử phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Vận tải và Du lịch Xuyên Việt Oil tiến hành tuyên án đối với các bị cáo.
-
Kinh tế & Xã hội
Triển lãm Quốc tế Nội thất và Trang trí cảnh quan Việt Nam quy tụ 800 doanh nghiệp
12:48'
Vietnam Home & Garden Expo nằm trong chuỗi triển lãm xúc tiến thương mại quốc tế uy tín nhất trong năm với quy mô hơn 1,000 gian hàng, quy tụ 800 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Kinh tế & Xã hội
VinClub Golf 2024: Hành trình kết nối những giá trị tinh hoa
11:15'
Vừa qua, vòng chung kết VinClub Golf 2024 do VinClub tổ chức dành riêng cho thành viên hạng Kim Cương đã diễn ra thành công tại Vinpearl Golf Nha Trang, khép lại một mùa giải ấn tượng, nhiều cảm xúc.
-
Kinh tế & Xã hội
Ninh Thuận kết nối sản phẩm đặc thù với điểm đến du lịch
11:02'
Tỉnh Ninh Thuận đang tích cực triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, xây dựng các điểm đến, gắn sản phẩm OCOP với các hoạt động du lịch, văn hóa.
-
Kinh tế & Xã hội
XSDNA 30/11. Kết quả xổ số Đà Nẵng hôm nay ngày 30/11/2024. SXDN ngày 30/11. SXDN hôm nay
10:55'
XSDNA 30/11. Kết quả xổ số hôm nay ngày 30/11. XSDNA Thứ Bảy. Trực tiếp KQXSDNA ngày 30/11. Kết quả xổ số Đà Nẵng hôm nay ngày 30/11/2024. Kết quả xổ số Đà Nẵng Thứ Bảy ngày 30/11/2024.
-
Kinh tế & Xã hội
Lịch thi đánh giá năng lực 2025 của trường Đại học Sư phạm Hà Nội
10:16'
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa công bố lịch thi đánh giá năng lực năm 2025. Kỳ thi diễn ra vào tháng 5/2025. Thời gian đăng ký dự thi từ 15/3 đến 15/4/2025.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng cáo trực tuyến của Google rơi vào "tầm ngắm" của Cục Cạnh tranh Canada
09:36'
Ngày 28/11, Cục Cạnh tranh Canada tuyên bố sẽ đưa Google ra tòa, cáo buộc công ty này có "hành vi phản cạnh tranh" trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.