“Visit Hue” - hành trình quảng bá tinh hoa du lịch Huế

17:42' - 19/06/2022
BNEWS “Media trip Visit Hue” diễn ra từ ngày 20/6/2022 - 26/6/2022 không chỉ là sự kiện hưởng ứng Festival Huế 2022 mà còn là hoạt động truyền thông trọng điểm quảng bá tinh hoa của du lịch Huế.

Lần đầu tiên, một hành trình quảng bá điểm đến (gọi tắt là Media trip) cho tỉnh Thừa Thiên- Huế được Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Hexa Media tổ chức với sự tham gia của đông đảo những người truyền cảm hứng du lịch hàng đầu Việt Nam trong một chuyến đi được thiết kế đặc biệt công phu.

Với thông điệp “Huế không chỉ có di sản…”, Media trip Visit Huế kéo dài từ ngày mai 20/6/2022 - 26/6/2022 không chỉ là sự kiện hưởng ứng Festival Huế 2022 mà còn là hoạt động truyền thông trọng điểm nhằm quảng bá tinh hoa của du lịch tỉnh, truyền cảm hứng và thu hút du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy thị trường khôi phục hoạt động du lịch, xây dựng sản phẩm mới và thu hút các nhà đầu tư đến Huế khai thác và phát triển ngành công nghiệp không khói…

Tuy nhiên, Huế không chỉ sở hữu những di sản văn hoá. Vẻ đẹp thiên nhiên xứ Huế thật xứng để Huế được ca ngợi là vùng đất của những danh thắng thiên nhiên. Du khách hẳn đã quen thuộc với sông Hương, núi Ngự nhưng cảnh quan thiên nhiên ở Huế thực sự phong phú hơn nhiều. Có thể kể đến Vườn Quốc gia Bạch Mã và rừng nguyên sinh A Roàng - huyện A Lưới với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan kỳ vĩ và những hoạt động mạo hiểm đầy lý thú.

Đến Huế không thể không đến khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Tam Giang - Cầu Hai là hệ đầm phá bán khép kín lớn nhất khu vực Đông Nam Á; vịnh Lăng Cô mang vẻ đẹp hoang dã và phóng khoáng khiến du khách choáng ngợp từ cái nhìn đầu tiên và là thành viên thứ 30 của Câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới; biển Thuận An hiền hoà với bờ cát trắng mịn chỉ cách Huế 30 phút lái xe…

Dựa trên những yếu tố nền tảng đó, Media trip “Visit Hue” đã xây dựng một hành trình đặc biệt dành cho những vị khách đặc biệt, bao gồm các travel blogger Lý Thành Cơ, Lê Hà Trúc, Lỗ Hữu Đức Anh, Stylist Monsimi, Vlogger Hachi Hachi (Ngô Huy Hoà), Photographer Vũ Bảo Khánh, “hot” Tiktoker Melon, Dương Vũ và Hukha (Hà Thị Thu Huyền). Mỗi người trong số họ, bằng đam mê dành cho các chuyến đi luôn cháy bỏng và lối kể chuyện mang đậm dấu ấn cá nhân, từ nhiều năm nay luôn là những người truyền cảm hứng du lịch tuyệt vời cho cộng đồng thông qua những câu chuyện, hình ảnh hay video ghi lại trải nghiệm sau mỗi chuyến đi.

Với hành trình “Visit Hue” trong những ngày cuối tháng 6, những du khách đặc biệt này không chỉ ghé thăm những thắng cảnh quen thuộc theo cách khác biệt mà còn cùng nhau trải nghiệm những địa điểm/sản phẩm du lịch mới toanh như chèo SUP trên phá Tam Giang, ngắm cố đô Huế từ khinh khí cầu khổng lồ, chơi zipline hay highwire ở suối khoáng nóng Thanh Tân, khám phá Rú Chá thần bí khi chiều về…

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ. “Ý tưởng thực hiện một chuyến media trip với khách mời là những travel blogger và KOLs truyền cảm hứng đã được Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế ấp ủ từ lâu.

Tuy nhiên, do tác động của đại dịch COVID-19, thị trường du lịch và các hoạt động du lịch bị đứt gãy làm cho toàn ngành du lịch nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng gặp nhiều khó khăn, ý tuởng này cũng phải xếp lại.

Phải tới thời điểm hiện tại, dịch bệnh ở Việt Nam đang trong tầm kiểm soát tương đối tốt, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế mới có cơ hội để thực hiện Media trip đầu tiên. 

Thông qua đó, mong muốn du khách có cơ hội hiểu biết Huế một cách toàn diện nhất - một Huế là trung tâm văn hóa du lịch đặc sắc của Việt Nam và quốc tế, thành phố của lễ hội; một Huế là điểm đến thân thiện, thích ứng an toàn, linh hoạt và phát triển không ngừng; một Huế giàu trải nghiệm, từ bình dị, dễ gần đến sang trọng xứng tầm quốc tế; một Huế vừa bảo tồn văn hoá truyền thống vừa bắt kịp xu hướng phát triển của thời đại.

>>>Nhật Bản kế hoạch đổi tên chương trình kích cầu du lịch nội địa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục