Suntory tăng giá nước ngọt do lạm phát Nhật Bản tăng cao

16:50' - 17/05/2022
BNEWS Công ty Suntory Beverage & Food, một trong những hãng bán đồ uống hàng đầu Nhật Bản, sẽ tăng giá nhiều mặt hàng.

Động thái này được dự báo sẽ thúc đẩy các đối thủ tăng giá theo trong một ngành công nghiệp chịu áp lực chi phí tăng cao.

 


Công ty có trụ sở tại Tokyo ngày 16/5 cho biết sẽ tăng giá bán lẻ đề xuất cho 165 loại đồ uống đóng chai phổ biến nhất, trong đó có nước khoáng Tennensui, cà phê Craft Boss và trà ô long Suntory, lên 20 yen (15 xu Mỹ) mỗi loại cho các lô hàng bắt đầu từ ngày 1/10. Điều này có nghĩa giá các sản phẩm của công ty sẽ tăng khoảng 6-20%.
Đây sẽ là đợt tăng giá thực phẩm và đồ uống mới nhất mà người mua sắm Nhật Bản chứng kiến, giữa bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai châu Á, vốn quen với tình trạng giảm phát, chịu tác động xấu từ giá hàng hóa tăng, gián đoạn chuỗi cung ứng và đồng yen yếu.
Suntory chiếm thị phần lớn nhất tại Nhật Bản về đồ uống được bán tại các cửa hàng bán lẻ. Giá tăng sẽ áp dụng cho đồ uống được bán tại các nhà bán lẻ, máy bán hàng tự động và nhiều kênh bán hàng khác.
Người phát ngôn của hãng đồ uống đối thủ Kirin Beverage cho biết sau thông báo của Suntory: "Các điều kiện đang ngày càng trở nên khó khăn. Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét các thay đổi về giá cả của mình".
Trong khi đó, người phát ngôn của công ty Asahi Soft Drinks nói rằng “sẽ theo dõi sát sao môi trường kinh doanh khi chúng tôi cân nhắc các lựa chọn của mình”.
Sau nhiều năm thu nhập thấp do giảm phát trong nội địa, ngành công nghiệp đồ uống của Nhật Bản hiện đang phải vật lộn với chi phí gia tăng do đại dịch COVID-19 làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục